Thời sự Bình Dương

Hệ thóng ngân hàng thương mại Bình Dương thực hiện mục tiêu ổn định lãi suất

Cùng với việc cung ứng đầy đủ nguồn vốn phục vụ quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương, hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng ở Bình Dương đã thực hiện tốt các chính sách lãi suất theo sự điều hành của Nhà Nước; đồng thời triển khai nhiều

Hiện nay hệ thống ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Bình Dương có gần 60 đơn vị. Cùng với việc cung ứng đầy đủ nguồn vốn phục vụ quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương, hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng đã thực hiện tốt các chính sách lãi suất theo sự điều hành của Nhà Nước; đồng thời triển khai nhiều gói ưu đãi lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp.

Đến đầu tháng 3 năm 2018, hệ thống các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng trên địa bàn Tỉnh Bình Dương đã đạt dư nợ cho vay gần 155.300 tỷ đồng, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, dư nợ ngắn hạn gần 86.000 tỷ đồng, dư nợ trung và dài hạn hơn 69.500 tỷ đồng. Dư nợ cho vay tăng cao ngay từ những tháng đầu năm là tín hiệu tốt cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thuận lợi, dẫn tới nhu cầu vốn cao, mặt khác lãi suất vốn vay đang ở mức phù hợp với điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp.

Thời gian qua, các ngân hàng và tổ chức tín dụng trên địa bàn Tỉnh Bình Dương luôn bám sát sự chỉ đạo của ngành và của các cơ quan chức năng để triển khai các hoạt động nghiệp vụ, trên cơ sở an toàn, đảm bảo chỉ tiêu tăng trưởng hàng năm. Bên cạnh đó, ngân hàng đã đồng hành cùng với doanh nghiệp giải quyết nhu cầu vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn có lãi suất phù hợp với điều kiện sản xuất hiện nay. Phổ biến lãi suất ở mức 7% -10 %/năm tùy thuộc vào thời hạn hòan vốn đã tạo được sự an tâm cho doanh nghiệp.

Đối với các ngân hàng thương mại cổ phần có tiềm lực mạnh, chiếm thị phần lớn trên địa bàn còn thực hiện một số chính sách ưu đãi về lãi suất vốn vay. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp 

Theo dự báo, trong năm 2018 lãi suất cơ bản sẽ ổn định, nếu có biến động thì biên độ cũng không lớn. Bởi lẽ các chính sách điều hành nền kinh tế ở cấp vĩ mô của Nhà nuớc tiếp tục phát huy tác dụng, thanh khỏan trong hệ thống ngân hàng được đảm bảo, thị trừơng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đuợc mở rộng duới các tác động của các Hiệp định kinh tế mà Việt Nam là Quốc gia thành viên. Mặt khác, hệ thống doanh nghiệp Việt Nam cũng đúc kết đuợc những kinh nghiệm cần thiết trong qúa trình đầu tư sản xuất kinh doanh khi sử dụng kênh vốn từ ngân hàng.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×