Thời sự Bình Dương

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018

Sáng 19/1, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Sáng 19/1, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và chủ trì Hội nghị; cùng dự có lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo địa phương tại 63 điểm cầu trong cả nước. 

Trong năm 2017, với sự chỉ đạo sát sao, cụ thể của Tổng Bí thư và Bí thư cấp ủy các cấp, toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng cả nước đã hoàn thành khối lượng công việc lớn; trong đó có nhiều việc mới, việc khó, nhạy cảm, phức tạp. Cùng với quyết tâm đổi mới phong cách, lề lối làm việc, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan truyền thông, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, công tác xây dựng Đảng đã huy động được sức mạnh chung, góp phần quan trọng vào những thành tựu của đất nước trong năm 2017, củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Cụ thể, toàn ngành đã hoàn thành 12/12 đề án trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và nhiều đề án, chương trình, kế hoạch công tác trình cấp uỷ các cấp; tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về công tác tổ chức xây dựng Đảng; ban hành một số nghị quyết quan trọng về tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế với quan điểm mạnh mẽ, rõ ràng, các nhóm giải pháp có trọng tâm, trọng điểm, sát tình hình thực tế, có tính khả thi...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn nêu một số hạn chế, như việc lãnh đạo thể chế hóa, cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng về tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nơi, có lúc còn lúng túng, chưa kịp thời, kém hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát việc thi hành điều lệ, các nghị quyết, kết luận, quy định về tổ chức xây dựng Đảng có lúc, cơ nơi chưa nghiêm, còn hình thức, qua loa, kém hiệu quả. Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị vẫn còn cồng kềnh, chồng chéo, nhiều tầng nấc, hoạt động kém hiệu lực, hiệu quả.

Để công tác xây dựng Đảng đạt hiệu quả tốt hơn, trong năm 2018, ngành Tổ chức xây dựng Đảng sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ được giao. Trong đó, chú trọng công tác tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đi đôi với xây dựng cơ chế nhằm phát huy trí tuệ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×