Thời sự Bình Dương

Hội nghị tuyên truyền chuyên đề về chính sách xã hội

Sáng 19/12, LĐLĐ tỉnh phối hợp cùng BHXH tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tuyên truyền chuyên đề về chính sách BHXH cho cán bộ công đoàn, công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sáng 19/12, LĐLĐ tỉnh phối hợp cùng BHXH tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tuyên truyền chuyên đề về chính sách BHXH cho cán bộ công đoàn, công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đến dự, có ông Bùi Sỹ Lợi – Phó Chủ nhiệm UB các vấn đề XH của Quốc hội.

Hội nghị đã thông tin một số nội dung mới của Luật BHXH được áp dụng từ đầu năm 2018. Trong đó nhấn mạnh đến các quy định mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc,  bổ sung mức tính đóng BHXH bắt buộc, quy định xử lý hình sự tội trốn đóng BHXH, BHYT và Bảo hiểm thất nghiệp. Gắn liền đó là các nội dung liên quan đến chế độ BHXH về điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động, cách tính mức lương hưu hằng tháng, quy định mức tính BHXH đối với lao động nữ…. Thông qua Hội nghị nhằm giúp cán bộ công đoàn và người lao động nắm bắt một cách đầy đủ các quy định mới, thực hiện theo đúng quy định của Luật, góp phần mang lại hiệu quả cao trong triển khai chính sách an sinh BHXH, BHYT và Bảo hiểm thất nghiệp ở địa phương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×