Horasis 2019

Hội thảo khoa học quốc tế về đô thị Châu Á

Sáng 28/11, tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, Trường đại học Việt Đức (VGU) phối hợp với Hiệp hội nghiên cứu châu Á (AURA) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về đô thị hóa châu Á lần thứ 15 với chủ đề “Tương lai đô thị và những chuyển biến

Sáng 28/11, tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, Trường đại học Việt Đức (VGU) phối hợp với Hiệp hội nghiên cứu châu Á (AURA)  tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về đô thị hóa châu Á lần thứ 15 với chủ đề “Tương lai đô thị và những chuyển biến quan trọng ở các đô thị châu Á”.Tham dự hội thảo ông Frank-Jürgen Richter- Chủ tịch Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis; lãnh đạo ngành chức năng tỉnh; cùng 180 khánh mời là các học giả, nhà nghiên cứu và quản lý trong và ngoài nước.

Hội thảo đã thu hút hơn 100 bài tham luận của các học giả quốc tế và trong nước, bao gồm các chủ đề như: Biến đổi khí hậu và thích ứng ở đô thị; Quản trị đô thị có tính khả thi và nền tài chính đô thị bền vững; Thành phố thông minh và đáng sống; Quy hoạch và phát triển tích hợp; Chỉnh trang và tái phát triển đô thị....Trong đó các bài tham luận đã nêu bật được những thành tựu phát triển về đô thị của các quốc gia Châu Á. Đồng thời đưa ra các thách thức mà các quốc gia Châu Á đang gặp phải, như:  tốc độ đô thị hóa quá nhanh đã dẫn đến nhiều hệ lụy như ùn tắc giao thông, ngập úng, ô nhiễm môi trường từ rác thải và nước thải, áp lực về y tế, giáo dục và các điều kiện vui chơi giải trí, sinh sống cho người dân trong các đô thị.

Các đại biểu cũng đề ra nhiều giải pháp về phát triển đô thị bền vững, trong đó coi con người chính là trung tâm và động lực để phát triển. Vai trò của cơ quan quản lý nhà nước đưa ra các chính sách về phát triển đô thị là rất quan trọng, qua đó góp phần huy động mọi nguồn lực và xây dựng các giải pháp để giải quyết nhanh những bất cập trong quá trình phát triển về đô thị.

Hội thảo khoa học quốc tế về đô thị hóa châu Á lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam; và là lần thứ 15 sự kiện được tổ chức. Qua hội thảo nhằm tạo điều kiện cho các học giả và các chuyên gia và giới chức quan tâm gặp gỡ, chia sẻ các nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm trong quá trình đô thị hóa ở châu Á. Hội thảo diễn ra đến ngày 30/11 tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×