Thời sự Bình Dương

Họp báo Hội nghị Các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 22

Tối 11/11, tại Trung tâm báo chí quốc tế ở thành phố Đà Nẵng, đông đảo phóng viên trong nước và quốc tế đã tham dự buổi họp báo “Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần 25”. Với tư cách Chủ tịch Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC năm 2017, chủ trì

Tối 11/11, tại Trung tâm báo chí quốc tế ở thành phố Đà Nẵng, đông đảo phóng viên trong nước và quốc tế đã tham dự buổi họp báo “Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần 25”.  Với tư cách Chủ tịch Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC năm 2017, chủ trì buổi họp báo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên bố: “Hội nghị lần thứ 25 các nhà lãnh đạo kinh tế APEC đã kết thúc tốt đẹp".

Mở đầu buổi họp báo , Chủ tịch nước cho biết, để có Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo APEC lần này, suốt 1 năm qua, các bộ trưởng, học giả đã tiến hành hơn 240 cuộc họp thảo luận, thống nhất các biện pháp thúc đẩy đối thoại hợp tác và liên kết APEC. Trên cơ sở đó, các lãnh đạo APEC đã bàn thảo nhiều vấn đề như: chính sách, chiến lược nhằm phát triển các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa theo hướng xanh, bền vững và sáng tạo, tăng cường an ninh lương thực nước, giảm thiểu rủi ro thiên tai, tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ, phát triển du lịch bền vững...vv Hội nghị cũng tái khẳng định cam kết thực hiện các mục tiêu Bogor về tự do hoá thương mại và đầu tư. Chủ tịch nước nhấn mạnh: các lãnh đạo APEC đã thông qua “Tuyên bố Đà Nẵng, tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”. Đây chính là kết quả quan trọng nhất Hội nghị Cấp cao APEC 2017.

Chủ tịch nước cho biết, Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC đã thông qua nhiều văn kiện, trong đó có 5 văn kiện chính, gồm: Chương trình hành động APEC bao trùm kinh tế, tài chính, xã hội, hướng tới xây dựng cộng đồng APEC tự cường và bao trùm; Khuôn khổ phát triển nguồn lực trong kỷ nguyên số nhằm thúc đẩy tăng trưởng, sức cạnh tranh của các nền kinh tế APEC; Tạo động lực tăng trưởng mới, ban hành các chính sách phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ; Thúc đẩy khởi nghiệp, phù hợp với phát triển bền vững, biến đổi khí hậu và an ninh lương thực….vv Chủ tịch nước khẳng định: thúc đẩy thương mại và đầu tư tự do ở Châu Á – Thái Bình Dương là sứ mệnh của các nền kinh tế APEC, là động lực của tăng trưởng và liên kết kinh tế toàn cầu.

Năm APEC 2017 là cơ hội quý báu để Việt Nam góp phần thúc đẩy hòa bình, hợp tác và thịnh vượng của khu vực. Đây cũng là dịp để Việt Nam khẳng định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng. Kết thúc họp báo, Chủ tịch nước gửi lời cảm ơn đến tất cả các lực lượng, trong đó có báo chí, đã góp phần tạo nên thành công cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×