Thời sự Bình Dương

Họp hội đồng xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân nhân dân", "nghệ nhân ưu tú"

Chiều 15/11, Hội đồng xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” tỉnh Bình Dương đã có cuộc họp để xem xét 8 hồ sơ nghệ nhân trong lĩnh vực văn hóa phi vật thể tỉnh Bình Dương, lần II- năm 2018.

Chiều 15/11, Hội đồng xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” tỉnh Bình Dương đã có cuộc họp để xem xét 8 hồ sơ nghệ nhân trong lĩnh vực văn hóa phi vật thể tỉnh Bình Dương, lần II- năm 2018.  Ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đã nghe đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – cơ quan thường trực của Hội đồng, trình bày tóm tắt thành tích của 8 nghệ nhân được đề cử; những đóng góp của từng nghệ nhân trong việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể cũng như trong phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương.

Qua đó, các thành viên Hội đồng đã đối chiếu với những quy định về tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”,“Nghệ nhân ưu tú” của Chính phủ và  tiến hành bỏ phiếu bầu chọn những nghệ nhân xuất sắc nhất.

Kết quả, các thành viên Hội đồng đã bỏ phiếu bầu chọn 1 nghệ nhân tiêu biểu đề nghị Hội đồng cấp trên xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”; 3 nghệ nhân được đề nghị danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú”.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×