Thời sự Bình Dương

Hợp tác Mê Kông - Thúc đẩy nối kết khu vực

Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mê Công mở rộng lần thứ 6 - GMS6 và Hội nghị cấp cap hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia Lào, Việt Nam lần thứ 10 là một trong hai sự kiện đa phương lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2018, diễn r

Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mê Công mở rộng lần thứ 6 - GMS6 và Hội nghị cấp cap hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia Lào, Việt Nam lần thứ 10 là một trong hai sự kiện đa phương lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2018, diễn ra từ ngày hôm nay 29 đến 31 tháng 3. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo cấp cao các nước GMS chủ trì hai hội nghị này.

Việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng lần thứ 6 và Hội nghị cấp cao hợp tác khu vực tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam lần thứ 10 tại Việt Nam lần này khẳng định cam kết của Việt Nam là thành viên tích cực, chủ động trong khu vực, đồng thời  thông qua các chương trình, dự án cụ thể, kiến nghị và đề xuất của các nước trong khu vực sẽ đóng góp thiết thực thúc đẩy tiến trình liên kết kinh tế của các nước Mê Kông, thu hẹp khoảng cách phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Các cơ chế hợp tác tại khu vực Mê Kông có ý nghĩa quan trọng và phù hợp với các ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Với thế và lực được nâng cao cùng kinh nghiệm phát triển và hội nhập quốc tế được tích lũy gần 30 năm qua, Việt Nam có khả năng và điều kiện tốt hơn khi tham gia hợp tác Mê Kông. Qua đó, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đóng góp cho hòa bình, hợp tác, phát triển ở khu vực.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×