Thời sự Bình Dương

Họp trù bị cho Hội nghị cấp cao kỷ niệm ASEAN - Ấn Độ

Nhận lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, ngày 24/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao Kỷ niệm ASEAN - Ấn Độ.

Nhận  lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, ngày 24/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao Kỷ niệm ASEAN - Ấn Độ. Trước đó hôm qua, tại thủ đô New Delhi, các Quan chức cao cấp ASEAN - Ấn Độ đã họp để hoàn tất mọi mặt công tác chuẩn bị cho Hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày mai 25/1. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp.

Thay mặt Việt Nam, nước điều phối quan hệ ASEAN - ẤN Độ, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đã cùng các nước rà soát và thống nhất các chương trình hoạt động và nghị sự của Hội nghị Cấp cao. Dự kiến, Lãnh đạo các nước sẽ kiểm điểm tiến trình hợp tác ASEAN - Ấn Độ trong một phần tư thế kỷ qua, đề ra định hướng cho hợp tác trong giai đoạn tới và trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Bên cạnh đó, Lãnh đạo các nước ASEAN và Ấn Độ sẽ có phiên họp trao đổi về tăng cường hợp tác biển giữa hai khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ. Sau khi kết thúc Hội nghị, hai bên sẽ ra Tuyên bố Delhi.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×