Thời sự Bình Dương

Huyện Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2018

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2018 của huyện Bắc Tân Uyên cũng đã hoàn tất. 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã nhận lệnh và sẵn sàng lên đườ

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2018 của huyện Bắc Tân Uyên cũng đã hoàn tất. 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã nhận lệnh và sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc.

Xác định công tác gọi công dân nhập ngũ năm 2018 là nhiệm vụ quan trọng. Chính vì vậy, ngay từ khi nhận được chỉ tiêu cấp trên giao, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Bắc Tân Uyên đã khẩn trương chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo, đúng quy trình, quy định. Theo chỉ tiêu, năm nay huyện Bắc Tân Uyên có 115 thanh niên lên đường nhập ngũ. Qua phúc tra, nắm nguồn, cũng như công tác xét duyệt chính trị, chính sách chuẩn bị nguồn công dân nhập ngũ đối với gần 2 ngàn 650 thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, toàn huyện Bắc Tân Uyên có trên 300 thanh niên đủ điều kiện về sức khỏe và trình độ lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Với việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự cũng như chính quyền địa phương các cấp, đã góp phần nâng cao ý thức của người dân, đặc biệt là các thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc tham gia bảo vệ tổ quốc trong thời bình. Cụ thể, trong tổng số 116 thanh niên trúng tuyển năm nay, huyện Bắc Tân Uyên có đến 100 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, với tỷ lệ thanh niên có trình độ Đại học đạt trên 16%; cao đẳng đạt trên 34%; còn lại đều có trình độ từ lớp 9 trở lên.

Trong những ngày này, các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đang tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như giao lưu gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần thanh niên và gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ để thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. song song đó, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện cũng đã chuẩn bị các bước, đảm bảo cho ngày hội tòng quân năm 2018 được diễn ra thành công và đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×