Thời sự Bình Dương

Khai mạc cuộc thi HacKathon Bình Dương 2017

Sáng 25/11, tại Trường Đại học Quốc tế miền Đông, UBND tỉnh đã khai mạc cuộc thi Hackathon năm 2017.

Sáng 25/11, tại Trường Đại học Quốc tế miền Đông, UBND tỉnh đã khai mạc cuộc thi Hackathon năm 2017. Tham dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, , Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trưởng Ban điều hành Thành phố thông minh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành và 350 thí sinh của hơn 70 đội tham gia cuộc thi. Về phía Hà Lan, bà Mary-Ann Schreurs, Phó Thị trưởng thành phố Eindhoven, Hà Lan đã dự.

Cuộc thi Hackathon 2017 là hoạt động đóng vai trò hạt nhân trong chuỗi sự kiện Smart City Summit Bình Dương 2017. Đến với cuộc thi, hơn 70 đội với  350 thí sinh sẽ thi theo nhóm, tối đa 5  người/đội, trong thời gian 24 giờ sẽ thao tác trên máy tính để viết phần mềm ứng dụng hữu ích liên quan đến cải thiện chất lượng phục vụ cộng đồng trong các lĩnh vực giao thông, văn hóa, môi trường, dịch vụ, thông tin công dân, y tế, giáo dục. Cuộc thi sẽ được tổ chức liên tục trong 2 ngày 25-26/11 tại trường Đại học Quốc tế miền Đông.

Cuộc thi sẽ lựa chọn được các tài năng trẻ với ý tưởng xuất sắc và những giải pháp hữu ích nhằm phục vụ cho lợi ích chung của cộng đồng; đặc biệt là những giải pháp căn cơ trong việc đầu tư phát triển đồng bộ trên các lĩnh vực; tạo tiền đề và làm nền tảng để tỉnh Bình Dương sớm trở thành đô thị thông minh.

Những người chiến thắng trong cuộc thi Hackathon Bình Dương 2017 sẽ nhận giải thưởng lớn và chứng nhận từ Ủy ban nhân nhân tỉnh Bình Dương, Tổng công ty Becamex IDC Bình Dương và các nhà tài trợ; Bên cạnh đó sẽ được quảng bá rộng rãi qua các kênh truyền thông. Tất cả các sản phẩm có chất lượng sẽ có cơ hội được trưng bày tại triển lãm Thành phố thông minh Bình Dương cho hàng ngàn khán giả, cùng các nhà đầu tư trong nước và khắp thế giới - những người có thể biến  ý tưởng sản phẩm của các đội thi trong cuộc thi thành hiện thực.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×