Horasis 2019

Khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis - Bình Dương 2019

​Sáng 25-11, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis – Bình Dương 2019 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.​

Về phía Trung ương, tham dự có ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đón tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Bộ, ngành, địa phương tham dự Lễ khai mạc Diễn đàn Horasis 2019

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ (thứ 2 từ phải qua) tặng lẵng hoa chúc mừng Diễn đàn

Về phía tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành bạn, tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện các doanh nghiệp; lãnh đạo các tỉnh, thành phố Bình Phước, Bình Thuận, Đà Nẵng, Long An, Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Đồng Nai và Bình Định.

Về phía đơn vị tổ chức, tham dự có Tiến sĩ Frank Jurgen Richter - Chủ tịch Diễn đàn Horasis; ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC; ông Huỳnh Quang Hải – Phó Chủ tịch Thường trực VSIP Group và các đại biểu khách mời trong nước và quốc tế.

Ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ​ phát biểu tại Lễ khai mạc Diễn đàn 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã khái quát tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam. Đồng thời đánh giá cao những kết quả tỉnh Bình Dương đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2019. Sự năng động của Bình Dương đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và của cả nước. Đặc biệt với việc triển khai Đề án Thành phố thông minh Bình Dương. Phó Thủ tướng kỳ vọng, Bình Dương sẽ phát triển thịnh vượng trong tương lai.

Phó Thủ tướng Chính phủ cho rằng, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis 2019 tại Bình Dương không chỉ là cơ hội tốt để Bình Dương quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà nói riêng, của Việt Nam nói chung, đến bạn bè quốc tế, mà còn là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu và lựa chọn Bình Dương - một điểm đến đầu tư hấp dẫn, đáng tin cậy, một thành phố đáng sống và phát triển bền vững.

Horasis 2019 năm nay lại là sự kiện trọng điểm nằm trong chuỗi sự kiện "Thành phố Thông minh Bình Dương 2019" và đặc biệt là Lễ công bố Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương vừa mới diễn ra vào hôm 23/11. Phó Thủ tướng Chính phủ tin tưởng rằng những hoạt động này tiếp tục tạo những bứt phá mới về kinh tế - xã hội trong thời gian tới cho tỉnh nhà.

Phó Thủ tướng cũng cho biết, việc mở cửa hội nhập kinh tế quốc tế không chỉ mang lại những lợi ích mà còn đặt ra rất nhiều thử thách. Do đó, khi Bình Dương quyết định bước vào sân chơi lớn, cần có chiến lược thông minh, tư duy dài hạn và đặt trong định hướng phát triển và kết nối Vùng phù hợp. Trong một thế giới siêu kết nối, với việc liên tục 02 năm liền chủ trì tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis 2018 và 2019, Bình Dương đang đẩy mạnh hội nhập quốc tế sâu rộng, tích cực xây dựng, khẳng định thương hiệu Bình Dương trên bản đồ khu vực. Phó Thủ tướng tin tưởng và kỳ vọng vào sự trỗi dậy của Bình Dương trong tương lai gần sẽ góp phần vào sự phồn thịnh chung của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm​ phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu tại tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho biết, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis 2019 là một sự kiện quan trọng nhằm tập hợp các chuyên gia quốc tế, các nhà quản trị, các nhà đầu tư và các lãnh đạo cấp cao trên các lĩnh vực kinh doanh tập trung trí tuệ nhằm tìm ra những giải pháp căn cơ và chiến lược phát triển phù hợp vì một tương lai hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng.

Với 04 phiên toàn thể và 35 phiên thảo luận song song, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á tại tỉnh Bình Dương lần này hứa hẹn mang đến cho chính quyền, các cấp, các ngành của tỉnh Bình Dương và cộng đồng doanh nghiệp những cơ hội thiết thực để cùng trao đổi, chia sẻ những góc nhìn đa chiều, những kinh nghiệm thực tế, quan điểm kinh doanh mới và các mô hình phát triển tiên tiến, phù hợp với xu thế hiện nay; góp phần giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề và những hệ lụy phát sinh do quá trình phát triển công nghiệp. 

Đặc biệt, cũng qua Diễn đàn lần này, tỉnh Bình Dương hy vọng sẽ tìm ra được những giải pháp quan trọng mang tính thời đại, nhằm phân bổ lại nguồn lực phát triển của tỉnh theo hướng hiệu quả hơn và được vận dụng phù hợp vào thực tiễn của tỉnh trong thời gian tới; góp phần phát triển nền kinh tế Bình Dương ngày càng năng động và sẵn sàng cho hội nhập quốc tế; phục vụ hiệu quả cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hiện thực hóa mục tiêu phát triển tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Diễn đàn Horasis, Becamex IDC và các đại biểu đã thực hiện nghi thức khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á  Horasis – Bình Dương 2019.

(www.binhduong.gov.vn)

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×