Thời sự Bình Dương

Khai mạc tuần lễ cao cấp APEC 2017

Sáng 6/11, tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017 chính thức bắt đầu với Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp XI - Som (CSOM) kéo dài trong 2 ngày 6-7/11. Đây được cho là phiên họp quan trọng để chuẩn bị các nội dung ch

Sáng 6/1, tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017 chính thức bắt đầu với Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp XI - Som (CSOM) kéo dài trong 2 ngày 6-7/11. Đây được cho là phiên họp quan trọng để chuẩn bị các nội dung cho hội nghị cấp bộ trưởng AMM sẽ diễn ra vào ngày 8.11 tới.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch SOM APEC 2017, cho biết trong các phiên họp vừa qua các quan chức 21 nền kinh tế thành viên đều nhận thức những thời cơ và thách thức đối với những hợp tác khu vực. Điểm tích cực là ngay cả khi đối mặt với nhiều khó khăn, các nền kinh tế đều đạt được nhiều kết quả quan trọng, duy trì động lực của hợp tác, đạt được đồng thuận đối với nhiều vấn đề lớn, để thúc đẩy thực hiện những ưu tiên và các chương trình nghị sự của APEC sắp tới.

Nghị trình làm việc hôm nay và ngày mai của CSOM sẽ tập trung vào hai mục tiêu chính: Điểm lại các bước tiến đã đạt được trong việc hoàn thành các mục tiêu và tầm nhìn APEC trong năm nay, và hoàn thành tuyên bố chung AMM (Hội nghị liên bộ trưởng ngoại giao – kinh tế APEC) và tuyên bố ABAC (Hội nghị Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC).

Theo chương trình nghị sự, lãnh đạo 21 nền kinh tế sẽ thảo luận và thông qua những kết quả hợp tác lớn đạt được trong suốt cả năm. Cùng với đó là định hướng cho hợp tác của Diễn đàn kinh tế APEC trong những năm tiếp theo.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×