Thời sự Bình Dương

Khánh thành công viên tượng APEC tại thành phố Đà Nẵng

Một trong những công trình được xem là điểm nhấn của Đà Nẵng tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là công viên APEC được khánh thành vào sáng 8/11 tại bờ Tây Cầu Rồng. Đây là nơi đặt những biểu trưng văn hóa độc đáo của các thành viên APEC.

Một trong những công trình được xem là điểm nhấn của Đà Nẵng tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là công viên APEC được khánh thành vào sáng 8/11 tại bờ Tây Cầu Rồng. Đây là nơi đặt những  biểu trưng văn hóa độc đáo của các thành viên APEC.

Công viên tượng có tổng diện tích hơn 3000 m vuông, trưng bày 21 tượng biểu trưng cho 21 nền kinh tế thành viên APEC. Hầu hết các tượng đều do nghệ nhân ở các nền kinh tế thành viên APEC chế tác và gửi về trưng bày. Ngoài ra thành viên cũng đã gửi mẫu thiết kế, đặt hàng các  nghệ nhân Đà Nẵng chế tác.

Tham dự lễ khánh thành, các nghệ nhân  rất tự hào khi tác phẩm của mình được chọn để trưng bày tại một sự kiện trong đại như APEC.  Thông qua tác phẩm, các  tác giả mong  muốn các nước thành viên APEC cùng chung tay, đoàn kết vì một cộng đồng hòa bình và phát triển.

Đến với Công viên APEC 2017, người dân và du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm tượng với nét đặc sắc riêng của từng nền văn hóa nhưng vẫn thể hiện được tinh thần hợp tác, hướng tới tương lai chung, không chỉ trong phát triển kinh tế mà còn thông qua văn hóa và nghệ thuật.

Dự kiến đại diện lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC sẽ tham gia trồng cây tại công viên này.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×