Thời sự Bình Dương

Khu vực kinh tế tư nhân sử dụng 70% nguồn tín dụng

Cùng với việc cung ứng đầy đủ nguồn vốn phục vụ quá trình phát triển kinh tế của địa phương, hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng ở Bình Dương đã thực hiện tốt các chính sách lãi suất theo sự điều hành của Nhà Nước, đáp ứng tốt yêu cầu vốn cho các

Cùng với việc cung ứng đầy đủ nguồn vốn phục vụ quá trình phát triển kinh tế của địa phương, hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng ở Bình Dương  đã thực hiện tốt các chính sách lãi suất theo sự điều hành của Nhà Nước, đáp ứng tốt yêu cầu vốn cho các thành  phần kinh tế.

9 tháng đầu năm 2017, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngọai Thương –Chi nhánh Bình Dương (VCB Bình Dương)  đã đạt dư nợ cho vay hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 18% so với đầu năm và đạt 100 % kế họach trong 9  tháng. Trong số này khu vực kinh tế tư nhân trên địa bàn Tỉnh đã sử dụng 70% nguồn tín dụng do đơn vị cung cấp.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nuớc-Chi nhánh Bình Dương, trong 9 tháng đầu năm, hệ thống các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng trên địa bàn Tỉnh Bình Dương đã đạt dư nợ cho vay gần 144.000 tỷ đồng, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm trước và tăng  12 % so với đầu năm. Trong số này,  khu vực kinh tế tư nhân chiếm khoảng 70% dư nợ cho vay. Điều này cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tư nhân hiện nay thuận lợi, dẫn tới nhu cầu vốn cao và lãi suất vốn vay đang ở mức phù hợp với điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp.

Có đuợc kết quả này là nhờ các ngân hàng và tổ chức tín dụng trên địa bàn Tỉnh Bình Dương luôn bám sát sự chỉ đạo của ngành và các cơ quan chức năng để triển khai các hoạt động nghiệp vụ, trên cơ sở an toàn, đảm bảo chỉ tiêu tăng trưởng hàng năm. Bên cạnh đó, ngân hàng đã đồng hành cùng với doanh nghiệp giải quyết nhu cầu vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn có lãi suất phù hợp với điều kiện sản xuất hiện nay. Phổ biến lãi suất ở mức 7% -10 %/năm tùy thuộc vào thời hạn hòan vốn đã tạo được sự an tâm cho doanh nghiệp. Đối với các ngân hàng thương mại cổ phần có tiềm lực mạnh, chiếm thị phần lớn trên địa bàn còn thực hiện một số chính sách ưu đãi về lãi suất vốn vay.

Hiện nay các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang tiếp tục hỗ trợ vốn cho các khu vực kinh tế trong đó có kinh tế tư nhân, với lãi suất cơ bản ổn định. Song khu vực kinh tế tư nhân cũng cần xác định rõ mục tiêu đầu tư, dự báo tốt nhu cầu thị trường và nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp,  để đảm bảo để nguồn vốn này phát huy hiệu quả, là động lực cần thiết cho sự phát triển.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×