Thời sự Bình Dương

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm và làm việc với Công ty cao su Dầu Tiếng Việt - Lào

Ngay sau khi thăm và chúc tết lãnh đạo tỉnh Champasak, Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết cán bộ, công nhân viên Cty Cổ phần cao su Dầu Tiếng Việt - Lào.

Ngay sau khi thăm và chúc tết lãnh đạo tỉnh Champasak, Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết cán bộ, công nhân viên Cty Cổ phần cao su Dầu Tiếng Việt - Lào.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe lãnh đạo Cty báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất, khai thác, chế biến mũ trong năm 2017; kế hoạch hoạt động trong năm 2018. Theo đó, Công ty Cổ phần Phát triển Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào chính thức được Chính Phủ Lào cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 6 năm 2007. Với tổng diện tích đất được giao trên 10 ngàn héc ta; vốn đầu tư trên 1 ngàn 300 tỷ đồng, Cty đã triển khai trồng được gần 7 ngàn héc ta cây cao su. Đến nay gần 5 ngàn héc ta đã được đưa vào khai thác, sản lượng ước đạt trên 6 ngàn tấn mủ/năm; tổng số lao động hiện có trên 1 ngàn 800 người; trong đó, lao động người VN có gần 200 người; còn lại là lao động tại địa phương. Mức lương bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng. Song song với hoạt động sản xuất, Cty cũng đã thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, chính sách xã hội ở địa phương… Đặc biệt, trong năm 2017 công ty đã khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy chế biến mủ cao su có công suất trên 10 ngàn tấn/năm; hệ thống cung cấp nước sạch có công suất 2 ngàn mét khối/ngày đêm và hệ thống xử lý nước thải có công suất trên 1 ngàn 500 mét khối/ngày đêm, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất kinh doanh của công ty cũng như nâng cao đời sống của nhân dân trong vùng dự án. Dịp này, đoàn Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng đã tham quan thực tế nhà máy chế biến mủ cao su và vườn cây cao su đang khai thác tại tỉnh Champasac và Salavan.

Thay mặt đoàn, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến với tập thể cán bộ, công nhân viên Cty Cổ phần cao su Dầu Tiếng Việt - Lào nhân dịp Tết Bunpimay - Tết cổ truyền của dân tộc Lào; đồng thời đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ông mong muốn, trong thời gian tới Cty cần tiếp tục phát huy hơn nữa, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra;  góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị, keo sơn của của 2 dân tộc Việt Nam - Lào và 2 địa phương Bình Dương - Champasak ngày càng bền vững.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×