Thời sự Bình Dương

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp tập đoàn tài chính Warburg Pincus Hoa Kỳ

Chiều 19/9, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐTV – TGĐ Tổng công ty Becamex IDC và lãnh đạo các sở ngành đã tiếp và làm việc với Tập đoàn tài chính Hoa Kỳ - Warburg Pincus.

Chiều 19/9, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐTV – TGĐ Tổng công  ty Becamex IDC và lãnh đạo các sở ngành đã tiếp và làm việc với Tập đoàn tài chính Hoa Kỳ Warburg Pincus.

 Tập đoàn tài chính Warburg Pincus là Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới, quản lý khối tài sản trị giá hơn 44 tỉ USD và tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển. Warburg Pincus có trụ sở chính tại New York. Hiện, Warburg Pincus đã đầu tư hơn 60 tỷ USD ở hơn 780 công ty tại 40 quốc gia khác nhau, trong đó đầu tư tiên phong ở thị trưng Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Warburg Pincus đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau, trong đó, tiên phong trong lĩnh vực logistics trên toàn cầu.

Tại Bình DươngWarburg Pincus hợp tác đầu tư với Bcecamex IDC, với 2 nội dung thành lập liên doanh và hợp tác chiến lược. Theo đó, 2 bên sẽ hoàn thiện các bước để thành lập Công ty liên doanh với tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD với mục tiêu phát triển lên 1 – 2 tỷ USD trong vòng 4-5 năm tới. Mục tiêu của liên doanh là phát triển khu kho vận hậu cần và các nhà máy xây sẵn theo tiêu chuẩn quốc tếgóp phần phát triển các dịch vụ logistics tại BD và các thành phố khácVề hợp tác chiến lược, trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp đang diễn ra của Becamex, Warburg Pincus cam kết chia s các kinh nghiệm có ích nhất về thị trường vốn; cũng như hỗ trợ Becamex phát triển kinh doanh và mở rộng mạng lưới khách hàng trên toàn cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Chủ tịch tập đoàn Warburg Pincus tìm hiểu có sự lựa chọn hợp tác đầu tư cùng với tỉnh BD; đồng thời hoan nghênh và đánh giá rất cao hợp tác chiến lược giữa tập đoàn Warburg Pincus và Tổng công ty Becamex IDC, phù hợp với định hướng chiến lược phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Ông Timothy Geithner – Chủ tịch tập đoàn Warburg Pincus đã thông tin về những cơ hội đầu tư trên nhiều lĩnh vực tại Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Tập đoàn Warburg Pincus rất tin tưởng về những kết quả tốt đẹp trong quá trình hợp tác giữa Tập đoàn và Becamex IDC.

Dịp này, các đại biểu đã chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa tổng công ty Becamex IDC và tập đoàn Warburg Pincus, đánh dấu bước đột phá mới của cả 2 bên, cùng hướng về những thành công tốt đẹp trong tương lai.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×