Thời sự Bình Dương

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương

Sáng 8/11, đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sáng 8/11, đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Cùng dự có ông Huỳnh Thành Long - UVTV, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Bệnh viện đa khoa Bình Dương là bệnh viện đạt tiêu chuẩn hạng I, với hơn 1 ngàn  cán bộ, công nhân viên, đạt 63% chỉ tiêu. Mặc dù bệnh viện được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, xây mới một số phòng, khoa, cùng các trang thiết bị, nhưng bệnh viện vẫn quá tải do số bệnh nhân ngày càng tăng, trung bình mỗi ngày tiếp nhận từ 1 ngàn 500 đến 2 ngàn lượt người đến khám và điều trị ngoại trú; trên 1 ngàn 500 người điều trị nội trú; và tiếp nhận cấp cứu từ 250 - 300 người/ngày. Hiện tại, bệnh viện chỉ đáp ứng được từ 700 - 800 giường bệnh. Đội ngũ y bác sĩ còn thiếu; trang thiết quá tải và hư hỏng, chưa đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trong thời gian tới, bệnh viện kiến nghị với lãnh đạo tỉnh một số nội dung như: cho đơn vị được quyền chủ động tuyển và ký hợp đồng lao động; được quyền trả lương theo trình độ và thỏa thuận ràng buộc giữa hai bên; xin không bị khống chế số tuổi của bác sĩ giỏi hợp đồng với đơn vị; giao khoán kinh phí lương theo biên chế; cũng như nhà nước cần tiếp tục có chính sách hỗ trợ vấn đề an sinh xã hội cho bệnh nhân nghèo, người bệnh nặng, bệnh nhân không có khả năng thanh toán viện phí, bệnh nhân tử vong không có người thân… Đại diện các sở, ngành như: Sở Tài chính, Sở KHĐT, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội… cũng nêu một số khó khăn, hạn chế và kiến nghị một số giải pháp để tháo gở, nhằm từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của bệnh viện, phục vụ tốt nhu cầu khám và chữa bệnh của nhân dân.

Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đánh giá cao những nỗ lực của tập thể y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện trong khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác chăm sóc sực khỏe nhân dân trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh, ngành y tế có vai trò rất quan trọng đối với việc thực hiện công tác an sinh xã hội của địa phương, chính vì vậy, bệnh viện cần được đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất của bệnh viện; đẩy mạnh việc mời gọi, thu hút nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ bác sĩ giỏi,có kinh nghiệm, nhằm nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh cho người dân.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×