Thời sự Bình Dương

Lễ hội mùa xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai

Trên 100 nghệ nhân cùng đông đảo người dân đã tham dự Lễ hội mùa xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai – 2018 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức đang diễn ra tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai.

Lễ hội mùa xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai – 2018 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức đang diễn ra tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai. Trên 100 nghệ nhân cùng đông đảo người dân đã tham dự hoạt động văn hóa ý nghĩa này, qua đó góp phần bảo tồn các di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ lễ hội có nhiều hoạt động như: Biển diễn cồng chiêng Tây Nguyên, múa khèn của người Hmông, múa xòe và hát giao duyên của người Mường, múa cấp sắc và hát then, đàn tính của người Tày, Nùng, biểu diễn múa sạp của đồng bào dân tộc Tày, Nùng, Mường, Thái; giới thiệu nghề dệt truyền thống của đồng bào dân tộc Sán Chỉ; trình diễn nghệ thuật nặn tò he, viết thư pháp của người Kinh…Ngoài ra, tại lễ hội còn có các trò chơi dân gian. Đến lễ hội, người dân và du khách cũng được thưởng thức nhiều đặc sản ẩm thực từ khắp mọi miền đất nước . Lễ hội được tổ chức đã tạo không gian du xuân vui tươi, lành mạnh cho người dân và du khách nhân dịp năm mới, quảng bá hình ảnh đất và người Gia Lai. Bên cạnh đó, đây còn là hoạt động góp phần bảo tồn các di sản văn hóa phi vật thể của cộng đồng các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai; tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc cùng chung tay xây dựng, bảo vệ vùng đất biên cương phía Tây của Tổ quốc.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×