Thời sự Bình Dương

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu chúc Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

​​​Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu chúc mừng năm mới  2020. Đài Phát thanh Truyền hình Bình Dương xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh.​​

​​​Kính thưa toàn thể đồng bào, đồng chí!

Nhân dịp năm mới Canh Tý 2020, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, tôi thân ái gửi đến đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, bà con kiều bào cùng cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà lời thăm hỏi ân cần, lời chào trân trọng và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

​​​Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí!​

Kết thúc năm 2019, kinh tế- xã hội tỉnh nhà tiếp tục phát triển ổn định với nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực với 29/31 chỉ tiêu chủ yếu đã được thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 9,5% so với năm 2018; đặc biệt nhiều chỉ số quan trọng đạt được mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm gần đây, như: Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 9,86%; giá trị gia tăng ngành dịch vụ tăng 9,8%. Kim ngạch xuất khẩu tăng 15,6% đạt gần 28 tỷ đô la Mỹ với thặng dư thương mại đạt gần 7 tỷ đô la Mỹ. Môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện; thu hút đầu tư nước ngoài đạt gần 03 tỷ đô la Mỹ. Thu ngân sách đạt trên 60.000 tỷ đồng; trong đó thu nội địa đạt trên 45.000 tỷ đồng. An sinh, phúc lợi xã hội và các lĩnh vực xã hội khác được đảm bảo, đời sống người dân được ổn định và nâng cao. Thu nhập bình quân đạt 146,9 triệu đồng/người/năm (tương đương 6.500 đô la Mỹ), tăng 16 triệu đồng so với năm 2018.

Công tác quy hoạch, đầu tư phát triển đô thị tiếp tục được chú trọng và có bước chuyển biến tích cực. Đề án Thành phố thông minh được triển khai tích cực; đặc biệt, trong năm 2019, tỉnh đã rất vinh dự khi tiếp tục được vinh danh là 01 trong 21 thành phố, khu vực có Chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương đã tiếp tục đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis 2019 thành công tốt đẹp, tạo được tiếng vang lớn; góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của Bình Dương trên thế giới. Sự kiện này còn là một động lực quan trọng cho Bình Dương phấn đấu nhiều hơn nữa trên bước đường mở rộng quan hệ đối ngoại, hội nhập và phát triển bền vững.

Cùng với việc tập trung phát triển kinh tế, tỉnh đã luôn chú trọng phát triển văn hóa - xã hội, giải quyết tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người nghèo và công nhân lao động. Chú trọng giữ vững ổn định quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội; tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong toàn Đảng bộ theo đúng tiến độ.

Có được kết quả này, trước hết, chúng ta luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương; đặc biệt là có sự nỗ lực to lớn của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tôi chân thành cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương đồng chí, đồng bào toàn tỉnh đã chung sức làm nên những thành quả tốt đẹp và to lớn đó.

Kính thưa đồng chí, đồng bào!

Bước sang năm 2020, một năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cùng với việc quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra; còn là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng và các ngày lễ trọng đại của đất nước và của tỉnh; đặc biệt đây cũng là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có ý nghĩa rất quan trọng. Vì vậy toàn Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phải nỗ lực, quyết tâm tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức để hoàn thành kế hoạch năm 2020 và các chỉ tiêu phát triển cho giai đoạn 2016-2020.

Với ý nghĩa như trên, toàn tỉnh Bình Dương sẽ tập trung ổn định kinh tế vĩ mô; kiểm soát lạm phát; nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tính tự chủ và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Tích cực khơi thông nguồn lực; tạo môi trường đầu tư, kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi. Đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh. Phát triển, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; phát triển hài hòa văn hóa, xã hội, không ngừng nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Tăng cường quản lý đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tiếp tục sắp xếp, tinh gọn bộ máy; tinh giản biên chế; cải cách hành chính, cải cách tư pháp, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành và thực thi pháp luật. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm tạo sự đồng thuận xã hội. Củng cố quốc phòng, an ninh, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế; góp phần tiếp tục nâng cao uy tín và vị thế của tỉnh Bình Dương trong nước và trên trường quốc tế. 

Để thực hiện thành công nhiệm vụ quan trọng nêu trên, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, nhân dân, các lực lượng vũ trang, kiều bào và cộng đồng doanh nghiệp toàn tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương, quyết tâm vượt qua những khó khăn, nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng, ra sức thi đua lao động, phát triển sản xuất; quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2020.

Năm cũ đã khép lại, năm mới lại đến, trong không khí tràn ngập niềm tin và hy vọng cùng với tinh thần mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Canh Tý; thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương; tôi xin gửi đến các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các cán bộ hưu trí; các cựu chiến binh, các thương binh, bệnh binh; gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; những người dân Bình Dương ở trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sống và làm việc tại Bình Dương cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân toàn tỉnh lời tri ân sâu sắc và những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Chúc quê hương Bình Dương thân yêu của chúng ta phát triển thịnh vượng, luôn luôn vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.

Xin trân trọng kính chào!

 

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:

- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn

- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)

- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×