Thời sự Bình Dương

Lực lượng quản lý thị trường Bình Dương góp phần ổn định thị trường

Cách đây 60 năm, ngày 3-7-1957, Ban Quản lý thị trường (QLTT) Trung ương - tổ chức tiền thân của hệ thống tổ chức lực lượng QLTT ngày nay đã được thành lập. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của ngành, lực lượng QLTT tỉnh Sông Bé nói chung và quản lý

Cách đây 60 năm, ngày 3-7-1957, Ban Quản lý thị trường (QLTT) Trung ương - tổ chức tiền thân của hệ thống tổ chức lực lượng QLTT ngày nay đã được thành lập. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của ngành, lực lượng QLTT tỉnh Sông Bé nói chung và quản lý thị trưởng Bình Dương nói riêng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương ra đời khá muộn so với chặng đường 60 năm hình thành và phát triển của toàn ngành. Tiền thân là phòng  Cải tạo và Quản lý thị trường trực thuộc Ty Thương nghiệp tỉnh Sông Bé. Sau nhiều lần kiện toàn về cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ, Chi cục QLTT tỉnh Bình Dương đã chính thức thành lập trên cơ sở chia tách từ Chi cục QLTT tỉnh Sông Bé vào năm 1997. Khi ấy, toàn tỉnh có khoảng 7.233 thương nhân hoạt động kinh doanh thương mại, đến nay, con số này là hơn 40.000 hộ kinh doanh và 24.600 doanh nghiệp. Việc phát triển nhanh lĩnh vực thương mại đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhưng mặt trái của nó là nạn buôn lậu, sản xuất và kinh doanh hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh trái phép khác. Điều đó, đặt ra nhiều thách thức cho Lực lượng QLTT của tỉnh. Trong cái khó, ngành quản lý thị trường lại càng nỗ lực, lập được nhiều thành tích, góp phần làm lành mạnh thị trường.

Pháp lệnh Quản lý thị trường có hiệu lực từ ngày 1/9/2016. Đây là căn cứ pháp lý cần thiết của lực lượng quản lý thị trường trong bối cảnh hội nhập. Từ đó, vai trò, vị thế của lực lượng QLTT không ngừng được nâng lên. Không chỉ phát hiện xử lý hàng gian, hàng giả, hàng lậu, ngành Quản lý thị trường tỉnh BD còn là cơ quan tham mưu cho Ban chỉ đạo 389 tỉnh làm tốt chức năng  kiểm tra, kiểm soát thịt trường, giá cả, đồng hành cùng những doanh nghiệp làm ăn chân chính trong cuộc chiến thương trường…

Tuy hình thành và phát triển muộn, song thông qua các hoạt động thực tiễn, có thể khẳng định lực lượng QLTT Bình Dương là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của quản lý nhà nước về kinh tế. Tin rằng với truyền thống tốt đẹp, lực lượng QLTT tỉnh sẽ luôn đoàn kết, sẵn sàng đảm đương và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển, là người chiến sỹ chủ công trên mặt trận đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên thị trường.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×