Miền Bắc ngày nắng nóng, đêm và sáng sớm có mưa, đề phòng sấm sét, mưa đá và gió giật mạnh

Nam bộ sẽ xuất hiện mưa diện rộng vào chiều tối và đêm. Ban ngày trời nắng mây đan xen, trong đó nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên không quá 31 độ C, tại Nam bộ không quá 33 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 11/6, miền Bắc nắng nóng với nền nhiệt phổ biến 35 độ C. Riêng các tỉnh ở Tây Bắc như Lào Cai, Lai Châu, thành phố Điện Biên Phủ, Sơn La trời khá mát mẻ, nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 28-32 độ C. 

 

Mưa tại miền Bắc chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng sớm, trong đó các tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang là những nơi có thể xuất hiện mưa vừa, mưa to. Đề phòng lũ quét, sạt lở đất cùng các hiện tượng thời tiết cực đoan như sấm sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm 58-95% Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C; cao nhất 33-35 độ C. 

Các tỉnh Thanh Hoá đến Thừa Thiên- Huế nhiệt độ cao nhất nhiều nơi lên đến 36 độ C, đêm giảm về mức 25-28 độ C. 

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm 53-92%. Nhiệt độ  thấp nhất 25-28 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ sẽ xuất hiện mưa diện rộng vào chiều tối và đêm. Ban ngày trời nắng mây đan xen, trong đó nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên không quá 31 độ C, tại Nam bộ không quá 33 độ C. Thành phố Đà Lạt là một trong những nơi có khí hậu dễ chịu nhất trong mùa hè này, ngày 11/6 ngày se lạnh 21 độ C, đêm lạnh 17 độ C. 

Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh nên khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2-4m. Biển động. Vùng biển Bình Thuận-Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-3m. Biển động. 

Khu vực Giữa và Nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau- Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1./. 

TTXVN

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×