Thời sự Bình Dương

Mở lòng để xóa bỏ kỳ thị người nhiễm HIV/AIDS

Một trong những thông điệp của Chiến lược Quốc gia phòng chống HIV/AIDS đến năm 2020, tầm nhìn 2030 mà chúng tôi tiếp tục truyền đi đến cộng đồng là xóa bỏ kỳ thị đối với người nhiễm HIV/ AIDS, để họ có một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017 thực hiện mục tiêu thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân nhằm thực hiện “Chiến lược Quốc gia phòng chống HIV/AIDS đến năm 2020, tầm nhìn 2030”; nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS nói chung và lợi ích của xét nghiệm HIV/AIDS nói riêng.

Và một trong những thông điệp mà chúng tôi tiếp tục truyền đi đến cộng đồng là xóa bỏ kỳ thị đối với người nhiễm HIV/ AIDS, để họ có một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Chị Trần Thị Sen sinh năm 1974 quê ở Nghệ An. Ở độ tuổi đẹp nhất của đời người chị lấy chồng, sinh con, những tưởng cuộc sống sẽ cứ êm đềm trôi qua trong hạnh phúc. Thế rồi người chồng nghe bạn bè xấu lôi kéo ăn chơi lêu lổng rồi nghiện ngập. Đau đớn hơn, chính người chồng chị yêu thương đã lây căn bệnh HIV cho chị. Tuyệt vọng, bị nhà chồng xua đuổi, vợ chồng chị vào Bình Dương sinh sống, từ bỏ quá khứ đau buồn. Một năm sau chồng chị mất. Một mình nuôi con nơi xứ người, chị đã kiên cường đấu tranh với số phận, để vượt qua, để sống vì đứa con thơ dại.

Tích cực điều trị, tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của bác sĩ, sức khỏe của chị duy trì tốt. Mấy năm qua, chị tìm vui trong việc hỗ trợ những người cùng hoàn cảnh tại địa phương cư trú Bến Cát. Chị trở thành nhân viên hỗ trợ bệnh nhân nhiễm HIV/ AIDS tại khoa Nhiễm – BVĐK Tỉnh Bình  Dương.

Câu chuyện của chị đã truyền động lực sống đến cho hàng ngàn bệnh nhân đang mang trong người căn bệnh thế kỷ không thuốc chữa, giúp họ sống tốt hơn, hạnh phúc hơn.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×