Thời sự Bình Dương

Mỗi giờ học là một sứ mệnh của sinh viên ngành y

Nhiều người luôn cho rằng nghề y là nghề “hái ra tiền”, “ngồi mát ăn bát vàng”… nên nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp THPT hay chọn ngành y để khởi đầu sự nghiệp cho tương lai mình. Tuy nhiên, trên thực tế ít ai biết được đằng sau ấy là muôn vàn cơ cực, kh

Nhiều người luôn cho rằng nghề y là nghề “hái ra tiền”, “ngồi mát ăn bát vàng”… nên nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp THPT hay chọn ngành y để khởi đầu sự nghiệp cho tương lai mình. Tuy nhiên, trên thực tế ít ai biết được đằng sau ấy là muôn vàn cơ cực, khó khăn chỉ có những sinh viên ngành y mới hiểu.

Không phải ngẫu nhiên mà nghề y luôn được bình chọn top đầu trong những nghề căng thẳng nhất trên thế giới. Ngoài việc phải đối mặt với máu, vết thương, thậm chí là xác chết… trong quá trình học và làm việc, người  làm nghề y còn phải đối mặt với thử thách và áp lực từ phía bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tuy nhiên, với lòng đam mê và yêu mến nghề nhiều bạn trẻ vẫn sẵn sàng chọn ngành y để gắn bó với cuộc đời mình, với mong muốn được cống hiến, đóng góp một phần công sức của mình vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chỉ tính riêng tại Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, mỗi năm tuyển sinh được trên 1 ngàn chỉ tiêu với 3 chuyên ngành hệ cao đẳng, 1 chuyên ngành hệ trung cấp như: Dược tá, y sĩ đa khoa, nha khoa, điều dưỡng, hộ sinh…

Khi sinh viên các ngành khác có thể tung tăng thực tập, tìm kiếm nhiều cơ hội bên ngoài giảng đường; thì thời khóa biểu của sinh viên ngành Y là sáng đi lâm sàng, chiều học lý thuyết, tối đến đi trực ở bệnh viện với thời gian trực có thể kéo dài từ 6 giờ tối đến tận 7 giờ sáng hôm sau… Có thể nói, nghề y là một nghề cực kỳ khổ cực và đầy áp lực, bởi khi đưa ra một quyết định trên bệnh nhân, người thầy thuốc hầu như không có cơ hội "làm lại". Đó cũng là lí do các sinh viên ngành Y luôn phải chăm chỉ học tập, bởi chỉ cần "sai một li" là "đi một dặm". Chính vì vậy, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ngoài việc được học tập, nghiên cứu trên các mô hình, trang thiết bị, máy móc hiện đại… các học viên sinh viên ngành y còn được các thầy, cô, giảng viên "luyện" rất kỹ về những kiến thức và kỹ năng cơ bản để có được tinh thần thép, giúp họ bình tĩnh và tự tin giải quyết tốt mọi vấn đề trong mọi tình huống trên thực tế.

Là một đơn vị chuyên đào tạo về ngành y, trong suốt 39 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương đã không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa loại hình đào tạo. Đến nay, nhà trường đã đào tạo được tổng cộng trên 15 ngàn cán bộ y tế trình độ trung cấp và cao đẳng; góp phần từng bước bổ sung và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ y tế của địa phương và các tỉnh, thành trong khu vực, đáp ứng tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×