Thời sự Bình Dương

Nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ càn giải pháp toàn diện

Một trong những thành quả bước đầu đạt được của Đề án “Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông giai đoạn 2012-2017" là theo thống kê điểm số môn Tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia của học sinh Bình Dương chỉ xếp sau Tp.HCM.

Qua 5 năm thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông giai đoạn 2012-2017" tỉnh Bình Dương đã có hàng ngàn giáo viên được thụ hưởng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước, từ đó áp dụng những kiến thức đã học trong đổi mới phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn tiếng Anh trong từng cấp học. Một trong những thành quả bước đầu đạt được là theo thống kê, điểm số môn Tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia của học sinh Bình Dương chỉ xếp sau Tp.HCM.   

Cô Dương Ngọc Thùy Dương là một trong những giáo viên dạy tiếng Anh của trường THCS Chu Văn An- Tp.TDM được Sở Giáo dục-Đào tạo tuyển chọn tham gia chương trình bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ ở Úc năm 2016 trong thời gian 4 tuần. Thông qua trao đổi phương pháp giảng dạy môn tiếng Anh, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy bộ môn này với các giáo viên ở các trường có nền giáo dục tiên tiến, cô cũng như các đồng nghiệp đã nâng cao các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết...

Việc thụ hưởng các điều kiện học tập, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ từ Đề án “Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012-2017”, đã giúp các giáo viên bộ môn như cô Dương có cơ hội nâng cao trình độ, kinh nghiệm giảng dạy, giúp cho việc truyền đạt kiến thức ngoại ngữ cho học sinh tốt hơn rất nhiều.

Không chỉ ở các trường công lập, việc giảng dạy bộ môn tiếng Anh của các trường THCS, THPT ngoài công lập cũng ngày càng được chú ý hơn.

Quan sát tiết dạy tiếng Anh của thầy trò trường Trung - tiểu học Việt Anh, chúng tôi nhận thấy giờ học rất sôi động. Học sinh chủ động tham gia bài học. GV và HS hầu như cùng trao đổi với nhau bằng tiếng Anh. Với chương trình học ngoại ngữ được thiết kế theo hướng thực tế và online, ngoài giờ học trên lớp, giáo viên thường xuyên cập nhật tài liệu lên mạng cho học sinh trao dồi kỹ năng, bổ sung vốn từ vựng. Việc chú trọng tuyển chọn sách giáo khoa, giáo trình từ nước ngoài để sử dụng cho phù hợp; tăng cường các video clip, học liệu hỗ trợ học tiếng Anh…giúp cho việc học tiếng Anh của các em học sinh luôn sôi nổi, hấp dẫn.

Nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh ở các trường học trên địa bàn, ngành GD-ĐT tỉnh đang tiếp tục tham mưu đầu tư cơ sở vật chất cho các trường, như: phòng học ngoại ngữ, phòng Lab, nghe nhìn, bảng thông minh… đồng thời các trường cũng đã động viên giáo viên khai thác tối đa, hiệu quả các phòng học, thiết bị đã được trang bị trong các tiết dạy. Đó cũng là điều kiện để kích thích giáo viên tích cực sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy. Song song đó, ngành sẽ tiếp tục phát động phong trào thi đua dạy tốt qua phong trào thi GV giỏi, viết sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng... để giáo viên có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của mình.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×