Thời sự Bình Dương

Nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh bậc tiểu học

Theo các chuyên gia giáo dục, lý tưởng nhất là cho học sinh được tích lũy kỹ năng nghe và nói ở những năm đầu tiểu học. Tiếp đến là bắt đầu học ngữ pháp, phát triển vốn từ vựng phong phú ở giai đoạn 8-10 tuổi. Đây là thời điểm thích hợp để tiếp nhận các k

Trong học tiếng Anh, việc bắt đầu càng sớm sẽ càng tốt cho trẻ. Với trẻ trong độ tuổi cấp 1, giáo viên cần nắm rõ đặc điểm lứa tuổi và các giai đoạn học tập để giúp học sinh lựa chọn phương pháp học hợp lý.

Theo các chuyên gia giáo dục, lý tưởng nhất là cho học sinh được tích lũy kỹ năng nghe và nói ở những năm đầu tiểu học. Tiếp đến là bắt đầu học ngữ pháp, phát triển vốn từ vựng phong phú ở giai đoạn 8-10 tuổi. Đây là thời điểm thích hợp để tiếp nhận các kiến thức học thuật.

Tiết Anh Văn của cô trò trường tiểu học Thái Hòa A- Thị xã Tân Uyên diễn ra hết sức sôi động, vừa có nhiều hình ảnh trực quan vừa có sự minh họa cụ thể. Bắt đầu bằng các bài hát vui nhộn, giáo viên dẫn dắt các học sinh vào bài học thật hấp dẫn, từ đó khoảng cách giữa người dạy và người học được thu ngắn lại, học sinh tiếp thu bài nhanh hơn, nhớ lâu hơn.

Thực hiện chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học, hiện nay 16/16 trường tiểu học trên địa bàn TX.Tân Uyên đã tổ chức dạy tiếng Anh. Để nâng cao chất lượng giảng dạy môn học, các trường trang bị đầy đủ các thiết bị cơ bản tại các lớp học như: bảng tương tác thông minh, máy chiếu… một số trường được trang bị phòng Lab. Các giáo viên đứng lớp được tham dự lớp bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông để thi lấy chứng chỉ B2 theo quy định của giáo viên giảng dạy tiếng Anh cấp tiểu học. Trong năm học 2017-2018, có thêm 16 giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng năng lực tiếng Anh. Với sự đầu tư cho môn học, chất lượng học tập của học sinh ngày càng được nâng lên.       

                   

Không chỉ các trường tiểu học trong hệ thống công lập, mà ngày càng có nhiều trường ngoài công lập chú trọng dạy tốt môn Tiếng Anh, xem đây như một điều kiện để giúp học sinh hội nhập quốc tế.

Hiện nay, trong xu hướng toàn cầu hóa, các trường chú trọng biên soạn chương trình Anh Văn Cambrigde theo chương trình của Đại học Cambrigde, vì đây là chương trình quốc tế được hơn 13.500 tổ chức trên thế giới công nhận. Việc cho học sinh sớm làm quen Tiếng Anh từ bậc tiểu học sẽ giúp các em có nền tảng kiến thức vững chắc để khi ra trường các em đạt điểm IETS 5.5 và đủ điểm TOEFL để đi du học nước ngoài.

Thực hiện dạy đại trà tiếng Anh cho HS từ lớp 1, những năm học qua, các cuộc thi tiếng Anh trên internet (IOE), thi Olympic tiếng Anh… HS tỉnh Bình Dương đều đạt được các giải. Chỉ riêng năm học 2016-2017, toàn tỉnh có 6 HS đoạt giải cuộc thi IOE cấp toàn quốc, trong đó có 2 giải bạc; Giải Violympic toán - tiếng Anh dành cho HS khối 4 đoạt 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×