Thời sự Bình Dương

Ngành gốm Bình Dương sản xuất hàng tết

Các sản phẩm phục vụ thị trường dịp tết Nguyên đán đã được các doanh nghiệp gốm sứ Bình Dương tập trung sản xuất từ đầu tháng 10 âm lịch hàng năm.

Bên cạnh việc sản xuất hàng phục vụ xuất khẩu, ngành  gốm sứ Bình Dương còn tập trung sản xuất các sản phẩm phục vụ thị trường nội địa, trong đó các sản phẩm phục vụ thị trường dịp tết Nguyên đán đã được các doanh nghiệp tập trung sản xuất từ đầu tháng 10 âm lịch hàng năm.

Thông thường vào giữa tháng 11 âm lịch hàng năm, Công ty THHH Minh Long I đưa các sản phẩm sứ phục vụ thị trường nội địa dịp tết Nguyên đán. Trong đó, sản phẩm biểu tuợng linh vật của năm đuợc công ty giới thiệu là tượng sứ các chú Chó có thiết kế hết sức tinh tế, mang tính biểu đạt cao về các đặc tính mạnh mẽ, vui vẻ và tốt đẹp như kỳ vọng của mọi ngừơi trong năm mới. Cùng với đó là các bộ đồ ăn ở dòng phổ thông, với các chủ đề Hồng Đào, Việt Quất, Trà Mi, Hồng Mai. Bộ Khay mứt ngũ quả và bộ đồ ăn Hoàng Liên gồm 29 sản phẩm đặc biệt cao cấp, được thiết kế theo phong cách hoàng gia, trang trí tinh xảo, phục vụ tiệc chiêu đãi cấp nhà nuớc APEC 2017.

Theo các doanh nghiệp, năm nay luợng đơn hàng ở thị trường nội địa  rất khả quan và có thể cao hơn Tết Đinh Dậu từ 10-15%. Yếu tố tạo nên sự tăng trưởng này là do ngành gốm sứ ngày càng đa dạng hóa các mẫu mã sản phẩm, đáp ứng tốt thị hiếu của người tiêu dùng. Chất lượng hàng gốm sứ được các doanh nghiệp Bình Dương sản xuất đã vượt xa các mặt hàng cùng dòng ngoại nhập. Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng các công nghệ sản xuất hiện đại, tự động hóa, nên năng suất lao động cao, tạo được nhiều dòng sản phẩm phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng.

Về đặc điểm sản phẩm trong dịp Tết, dù phải tuân thủ mọi qui trình  sản xuất truyền thống, song việc lựa chọn hình dáng ban đầu cho sản phẩm, phương thức thực hiện, việc biểu đạt chủ đề của tác phẩm luôn khác với các sản phẩm ngày thường cung ứng cho thị trường nội địa và xuất khẩu.

Sắm vài món hàng gốm sứ vốn được xem là hoa của đất vào mỗi dịp Tết đến, cũng là góp thêm niềm vui cho mỗi độ  Xuân về và cùng nhau lưu giữ một ngành nghề đã trãi qua hàng trăm năm cùng đất nước. 

    

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×