Thời sự Bình Dương

Ngành thuế và hải quan Bình Dương cải thiện môi trường kinh doanh

UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm

UBND tỉnh Bình Dương đã  ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theoTrên tinh thần đó, ngành thuế và hải quan Bình Dương đã đy mạnh cải cách hành chínhtạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Theo ngành thuế, nhằm góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, từ năm 2014 ngành thuế đã nỗ lực giảm giờ nộp thuế, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

Báo cáo cho thấy, đến nay số lượng thủ tục hành chính thuế được cung cấp trực tuyến đạt cấp độ 3 trở lên là 123 thủ tục. Tổng cục Thuế đã cung cấp dịch vụ thuế điện tử đối với các doanh nghiệp đạt và vượt mục tiêu Chính phủ yêu cầu tại các Nghị quyết 19. Cụ thể, đã có 99,96% doanh nghiệp khai thuế qua mạng, 97,98% doanh nghiệp nộp thuế điện tử, trên 90% doanh nghiệp hoàn thuế điện tử.

Thực hiện Nghị quyết 19 của chính phủ, thời gian qua, ngành Hải quan Bình Dương đã triển khai có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính; đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác kiểm tra giám sát hải quan, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa cho DN xuất nhập khẩu. Trong đó kết quả nổi bật là công tác hiện đại hóa thủ tục hải quan dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin. Theo đó, ngành  đã triển khai và áp dụng thành công hệ thống thông quan tự động (VNACCS/VCIS) tạo ra bước đột phá trong công tác cải cách hiện đại hóa, cho phép thời gian đăng ký tờ khai hải quan của DN chỉ còn khoảng 3 giây, thời gian thông quan đối với các lô hàng phân luồng xanh, không phải nộp thuế chỉ có 4 giây. Tạo thuận lợi cho DN XNK, ngành Hải quan đã chủ động triển khai kết nối chính thức Cơ chế một cửa quốc gia với các bộ ngành, đồng thời phối hợp thu thuế điện tử với các ngân hàng thương mại. Các doanh nghiệp đủ điều kiện được hướng dẫn đăng ký công nhận là doanh nghiệp ưu tiên để được hưởng các chế độ ưu tiên trong lĩnh vực hải quan, giúp tiết kiệm tối đa  thời gian, chi phí trong thực hiện quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa.

6 tháng đầu năm 2018, Bình Dương thu nộp ngân sách nhà nước đạt 24.000 tỷ đồng , tăng 9% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nội địa 18.000 tỷ đồng tăng 10%; thu thuế xuất nhập khẩu 6.600 tỷ đồng, tăng 6%. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo Nghị quyết 19/NQ-CP của ngành thuế và ngành hải quan không chỉ hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi mà còn là điều kiện để các đơn vị thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước hàng năm, đóng góp vào ngân sách Trung Ương và góp phần ổn định phát triển KTXH ở địa phương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×