Thời sự Bình Dương

Người dân Thành phố Hồ Chí Minh vô cùng thương tiếc cố thủ tướng Phan Văn Khải

Tang lễ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ được tổ chức với nghi thức quốc tang tại Hội trường Thống Nhất. Lễ viếng sẽ được tổ chức từ 8h, thứ ba, ngày 20.3 đến hết thứ 4, ngày 21.3.

Theo kế hoạch, linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ được đưa từ nhà riêng, ấp Chánh, xã Tân Thông Hội, H.Củ Chi theo QL22 đến đường Trường Chinh, Cộng Hòa, Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa về Hội trường Thống Nhất. Tại Hội trường Thống Nhất, lễ viếng sẽ được tổ chức từ 8h, thứ ba, ngày 20.3 đến hết thứ 4, ngày 21.3. Tang lễ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ được tổ chức với nghi thức quốc tang trong 2 ngày 20 và 21.3. Trước đó, tại quê nhà bà con lần lượt đến viếng cố thủ tướng lần cuối trong niềm tiếc thương vô hạn đối với người con của vùng đất thép Củ Chi Anh hùng.   

Người dân khắp cả nước không khỏi nghẹn ngào thương tiếc Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Đất Củ Chi anh hùng - quê nhà của cố Thủ tướng trở nên trầm buồn hơn hẳn mọi ngày. Bà con ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TPHCM đến chia buồn cùng gia đình và và kính cẩn dâng hương tưởng nhớ vị thủ tướng đáng kính.

Là một trong những nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước ở chặng đường đầu của công cuộc đổi mới-phát triển đất nước, Cố Thủ tướng Phan Văn Khải là người tích cực và quyết tâm xây dựng thể chế theo tinh thần đổi mới, phát huy khả năng  của mọi thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân đi đôi với mở cửa, hội nhập quốc tế.

Không chỉ để lại những dấu ấn sâu sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, với TPHCM, Cố Thủ tướng Phan văn Khải còn có sự gắn bó đặc biệt. Nghỉ hưu về lại quê nhà, ông sống hòa mình, gần gũi thân tình với bà con chòm xóm và có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên quê hương đất thép thành đồng. Nhân dân trong vùng, ai cũng xót xa khi nghe tin ông ra đi.

Từng đoàn người dân vào viếng và chia buồn cùng gia quyến của cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Ai cũng nghẹn ngào, xúc động và biết rằng, sự ra đi của ông là một mất mát to lớn cho cả dân tộc.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×