Người dân vùng lụt Chương Mỹ chuẩn bị mọi tình huống xảy ra

Mực nước sông Bùi qua địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đang ở mức cao nhất từ trước đến nay. Hiện một số điểm đê xung yếu tới mức cực kỳ nguy hiểm, có thể gây vỡ đê tả Bùi. Các cấp chính quyền và nhân dân huyện phối hợp với lực lượng bộ đội chủ động, hiệu

Sáng 31/7, nước vẫn tiếp tục dâng cao khiến một số xã, thị trấn thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Nội tiếp tục ngập sâu và chia cắt. Lực lượng quân đội, công an và nhân dân vẫn căng mình, chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra.



Theo ghi nhận của phóng viên VietnamPlus, sáng nay, nước sông Bùi qua địa phận huyện Chương Mỹ vẫn rất lớn, mấp mé mặt đê, một số đoạn xuất hiện tượng tràn.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban Nhân dân huyện Chương Mỹ, hiện nước đã tràn vào nhà của 2.349 hộ dân trên địa bàn 10 xã, thị trấn của huyện. Một số khu vực bị ngập sâu là Bùi Xá, Xuân Mai, Nhân Lý, Hạnh Bồ, Nam Hài, Hạnh Côn (xã Nam Phương Tiến). Các thôn Yên Trình, Thuận Lương thuộc xã Hoàng Văn Thụ bị cô lập.

Theo ông Đinh Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Chương Mỹ, trong những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lớn, từ ngày 18/7 đến 22/7, trên địa bàn huyện có mưa to và rất to. Mực nước sông Bùi tại Yên Duyệt ngày 30/7 là 7,5 m, trên báo động 3 là 0,5 m, cao hơn đỉnh lũ năm 2008 là 0,05 m. Lũ đã tràn qua các khu vực Tân Mai, Bùi Xá của thị trấn Xuân Mai; Xuân Linh, Bùi Xá của xã Thủy Xuân Tiên. 

Nước dâng cao đã làm tràn nhiều đoạn của đê Hữu Bùi, làm ngập đê Bùi 2, gây ngập úng cho hầu hết diện tích canh tác ở vùng Hữu Bùi và các khu vực trũng thấp vùng Tả Bùi - Hữu Đáy.

Cho tới sáng 31/7, người dân vẫn phải tiếp tục sử dụng thuyền và phao để di chuyển trong các vùng bị ngập sâu. Trong khi đó, phía khu vực đê Bùi, lực lượng chức năng bao gồm quân đội, công an, dân quân tự về và nhiều người dân vẫn túc trực, sử dụng bao tải cát để chặn nước, chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra./.

TTXVN

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×