Thời sự Bình Dương

Người Việt tại New York đồng hành cùng U23 Việt Nam

Bất chấp khoảng cách nửa vòng trái đất, những người Việt xa quê ở New York đã sẵn sàng khí thế để cổ vũ những người hùng của chúng ta.

Có lẽ chưa bao giờ niềm tự hào dân tộc lại hiện hữu theo cách mà chúng ta đã trải qua sau trận bán kết nghẹt thở tại giải vô địch U23 châu Á vừa qua. Tinh thần ấy còn lan tới cả cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có New York. Trận chung kết sắp diễn ra giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vào đêm theo giờ New York, thế nhưng những người Việt xa quê tại đây đã sẵn sàng khí thế để cổ vũ những người hùng của chúng ta, bất chấp khoảng cách nửa vòng trái đất.

Cách xa quê hương hàng chục ngàn km…chênh lệch múi giờ tới 24 tiếng, ngày ở Việt Nam thì là đêm ở New York. Thế nhưng không khí ăn ngủ cùng đội tuyển U23 cũng không kém phần sôi động. Không thể xuống đường để hòa mình vào không khí ăn mừng chiến thắng tại quê nhà. Những người con đất Việt tại New York mừng chiến thắng bằng những cách lặng lẽ hơn. Cập nhật và chia sẻ trên FB những thông tin về đội tuyển, đổi avatar theo chủ đề mừng chiến thắng và thậm chí quấn cờ tổ quốc quanh người để chụp ảnh giữa đại lộ 5 hoa lệ. New York nổi tiếng là thành phố nhộn nhịp và hối hả nhất thế giới với cường độ làm việc rất căng thẳng. Thế nên chỉ có tình yêu nồng nhiệt với màu cờ sắc áo Tổ quốc mới có thể là liều doping để người Việt tại New York, mọi lứa tuổi, có thể thức đêm để cổ vũ đội nhà qua màn ảnh nhỏ. Các chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam còn tiếp thêm thêm niềm tự hào dân tộc cho người Việt ở New York  khi mà giờ đây bóng đá Việt Nam đã vươn lên nhóm dẫn đầu tại khu vực châu Á.

Trận chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển Uzbekistan diễn ra vào đêm thứ 6 giờ New York. Không phải lo đi làm, đi học vào sáng hôm sau, thế nên các bạn trẻ đang háo hức lập nhóm cùng xem bóng đá, tìm mua áo cờ đỏ sao vàng và quốc kỳ để cổ vũ cho các chàng trai của mình. Giữa mùa đông lạnh giá nơi xứ người, bóng đá đã khiến cho những người con xa xứ xích lại gần nhau hơn, thêm yêu tổ quốc hơn với cùng một mong muốn đội tuyển U23 sẽ làm nên kỳ tích vào trận chung kết lịch sử này.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×