Thời sự Bình Dương

Nhiều giải pháp "đánh thức" tiềm năng du lịch Bình Dương

Du lịch sinh thái, du lịch sông nước đang là các loại hình được ưa chuộng hiện nay. Tận dụng lợi thế sẵn có, Bình Dương đang triển khai nhiều động thái tích cực nhằm đánh thức tiềm năng thế mạnh đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn

Du lịch sinh thái, du lịch sông nước đang là các loại hình được ưa chuộng hiện nay. Tận dụng lợi thế sẵn có, Bình Dương đang triển khai nhiều động thái tích cực nhằm đánh thức tiềm năng thế mạnh đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Trong tháng 10 này, Bình Dương đã chính thức phối hợp cùng Tổng Công ty du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) khai trương tuyến du lịch đường sông đầu tiên từ TP. Hồ Chí Minh đến TP. Thủ Dầu Một. Theo tour này, du khách sẽ dừng chân, tham quan Chợ Thủ Dầu Một, chùa Bà Thiên Hậu thánh mẫu, chùa Hội Khánh, nhà cổ Trần Văn Hổ, cùng nhiều thắng cảnh di tích lịch sử khác dọc sông Sài Gòn tại Bình Dương. Không gian sông nước hữu tình, cùng với những kiến trúc nhà cổ mang đậm chất Nam bộ, hay những cổ vật hàng mấy trăm năm có giá trị cao về  tâm linh, lịch sử, văn hóa, tôn giáo, mỹ thuật…đã khiến nhiều du khách phải trầm trồ thán phục.

Phối hợp với các hãng lữ hành tổ chức các  tour, tuyến du lịch chỉ là một trong nhiều giải pháp đánh thức tiềm năng du lịch Bình Dương vốn rất phong phú và đa dạng. Với lợi thế về rừng, núi, sông, hồ, đồng bằng, hệ thống các di tích lịch sử văn hóa cách mạng, nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng, Bình Dương đang đặt ra mục tiêu xây dựng du lịch sẽ chiếm vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế thông qua tốc độ tăng trưởng nhanh, tỷ trọng trong GDP ngày càng tăng, đóng góp nhất định vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng cân bằng và bền vững. Du lịch không chỉ có ý nghĩa là một ngành kinh tế, mà còn có vai trò là công cụ nâng cao chất lượng, nâng cao đời sống của nhân dân thông qua các sản phẩm dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi hưởng thụ của nhân dân. Trên cơ sở đó, tỉnh phấn đấu phát triển du lịch với tốc độ tăng bình quân khoảng 20%/năm trong giai đoạn 2016 - 2020. Trên cơ sở bảo tồn những quỹ đất cho du lịch sinh thái đặc thù, tỉnh cũng sẽ chú trọng thu hút đầu tư nước ngoài vào các ngành dịch vụ cao cấp; đánh thức và khai thác có hiệu quả lợi thế của các vùng sông nước, thắng cảnh, di tích lịch sử, làng nghề... trên địa bàn tỉnh.

Còn sớm khẳng định du lịch Bình Dương sẽ đạt được mục tiêu đề ra, tuy nhiên với sự quan tâm của hệ thống chính trị, tin chắc rằng trong tương lai, du lịch Bình Dương sẽ trở thành một trong những ngành kinh tế đem lại nguồn lợi lớn, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×