Thời sự Bình Dương

Nhộn nhịp thị trường vàng ngày vía thần tài

Nhiều người dân đổ xô đi mua vàng trong ngày Mồng 10 tháng Giêng Âm lịch (được xem ngày Vía Thần tài) để cầu tài lộc cho năm mới Mậu Tuất 2018.

Theo tín ngưỡng dân gianngày Mồng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm được xem ngày Vía Thần tàinếu đi mua vàng vào ngày này sẽ mang lại may mắn cho cả năm. Với quan niệm đó, hôm nay, nhiều người dân đổ xô đi mua vàng, cầu tài lộc cho năm mới Mậu Tuất 2018.

Tại công ty cổ phần vàng bạc, đá quý Phú Nhuận (PNJ) – Chí nhánh Bình Dương, ngay từ sáng sớm, có đông người dân đến đây mua vàng. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp này, phía PNJ đã đưa ra nhiều dòng sản phẩm từ vàng miếng đến nữ trang với đầy đủ kiểu dáng, trọng lượng và giá cả khác nhau.

Việc mua vàng ngày vía Thần Tài mang ý nghĩa tâm linh rất lớn đối với nhiều người dân Việt Nam, nhất là những người làm ăn buôn bán. Thậm chí, có nhiều người coi đây là dịp mua vàng quan trọng nhất năm, không thể bỏ qua để cầu may mắn, cầu cho tiền tài của cải sẽ được thần tài phù hộ cho sinh sôi nảy nở trong suốt năm. Cũng bởi vì thế, mới có trường hợp nhiều người tích tiền cả năm chỉ để mua vàng vào ngày này. Đa phần trong ngày vía Thần Tài, mọi người tới các tiệm vàng mua vàng miếng, hoặc vàng vàng lẻ (nhẫn tròn trơn) là chủ yếu. Tùy từng quan niệm khác nhau, mỗi người lựa cho mình mỗi sản phẩm ưng ý. Năm nay, Các sản phẩm vàng miếng, nữ trang có khắc chữa phúc – tài – lộc, đính kèm biểu tượng linh vật trong năm được lựa chọn nhiều nhất.

Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, việc mua vàng đầu năm cũng được coi là một hình thức tiết kiệm của người dân. Trong tâm lý, thói quen của người Việt, vàng vẫn được coi là một trong những kênh đầu tư và "giữ tiền" an toàn nhất. Chính vì lẽ đó, mọi người cũng được khuyến cáo nên chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng để mua vàng trong dịp Vía thần tài. Nhằm giữ gìn giá trị niềm tin truyền thống tốt đẹp bao đời nay của người dân Việt Nam.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×