Thời sự Bình Dương

Phấn khởi nghề trồng hoa tết ở Phú Giáo

Từ tháng 10 âm lịch, nông dân trồng hoa Tết ở Phú Giáo bắt đầu xuống giống. Dù thời tiết thất thường và Tết năm nay đến muộn hơn 1 tháng do năm 2017 là năm nhuần, nhưng với kinh nghiệm trồng lâu năm, các vườn hoa Tết ở Phú Giáo đều phát triển tốt, đúng ti

Từ tháng 10 âm lịch, nông dân trồng hoa Tết ở Phú Giáo bắt đầu xuống giống. Số lượng người làm nghề trồng hoa Tết ở Phú Giáo không nhiều, nằm rải rác ở một số xã như Vĩnh Hoà, Tân Hiệp. Dù thời tiết thất thường vàTết năm nay đến muộn hơn 1 tháng do năm 2017 là năm nhuần, nhưng với kinh nghiệm trồng lâu năm, các vườn hoa Tết ở Phú Giáo đều phát triển tốt, đúng tiến độ. Nhiều vườn hiện không còn hoa bán vì người dân đã đến chọn cây đặtmua trước để có chưng trong mấy ngày Tết.

Hơn 10 năm nay, ông Trần Xuân Hùng ở ấp Lễ Trang xã Vĩnh Hoà huyện Phú Giáo gắn bó với nghề trồng hoa Tết. Hàng năm, cứ đến tháng 10 âm lịch, ông chuyển toàn bộ 5 ngàn mét vuông trồng rau an toàn sang trồng các loại hoa như: mào gà, vạn thọ, hướng dương, cẩm chướng, ớt kiểng, dạ thiên thảo, sao băng, … Từ cách đây nửa tháng, người dân khắp nơi đã đến vườn chọn và đặt hàng trước. Giá hoa tại vườn của ông từ 15 ngàn đồng đến 35 ngàn đồng 1 chậu tuỳ loại. Đến 25 tháng chạp, toàn bộ cây hoa trong vườn sẽ được giao đến khách hàng. Hiện nay, vợ chồng ông tập trung chăm bón để cây ra hoa đạt chất lượng cho khách chưng Tết. Dự trù Tết năm nay, vợ chồng ông Hùng sẽ có 50 triệu đồng tiền lời từ việc bán hoa.

Tại ấp 2 xã Thanh Hiệp hiện có 6 hộ chuyên trồng mai chơi Tết, trong đó có hộ đã trồng hơn 20 năm. Giống mai chủ yếu được các hộ chọn trồng là loại mai giảo Bến Tre 12 cánh. Loại mai này phù hợp với khí hậu địa phương và hoa nở to, màu sắc tươi tắn, lâu tàn. Hiện các thương lái và khách lẻ quen đã đặt hàng khoảng 70% số lượng chậu mai tại các vườn. Giá mai dao động từ 150 ngàn đồng đến hơn 10 triệu đồng tuỳ kích cỡ, tán lá, dáng cây, số lượng hoa. Năm nay Tết đến muộn hơn 1 tháng nhưng các hộ trồng có nhiều cách để mai nở đúng dịp Tết.

Dù chỉ làm theo thời vụ, nhưng nghề trồng hoa Tết mang lại lợi nhuận khá, giúp nhiều hộ nông dân ở Phú Giáo ăn Tết sung túc hơn. Đồng thời, góp phần mang sắc xuân đến mọi gia đình, cho một năm mới phấn khởi, tươi vui.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×