Thời sự Bình Dương

Phan Văn Khải - Một nhân cách thủ tướng đầy nghị lực và tâm huyết

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã ra đi trong sự tiếc thương, kính trọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước. Trong những ngày quốc tang, vĩnh biệt người lãnh đạo quyết liệt trong đổi mới thể chế để đưa kinh tế Việt Nam hội nhập với khu vực và thế gi

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã ra đi trong sự tiếc thương, kính trọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân cả  nước. Trong những ngày quốc tang, vĩnh biệt người lãnh đạo quyết liệt trong đổi mới thể chế để đưa kinh tế Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới, cảm xúc của những người bạn, đồng chí lại dâng trào.

Từ một thanh niên Nam bộ được đào tạo bài bản, Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã được thử thách qua nhiều trọng trách, từ Ủy ban Kế hoạch Nhà nước rồi về phụ trách một thành phố lớn, sau đó tham gia Bộ Chính trị, giữ chức Phó Thủ tướng rồi đến Thủ tướng Chính phủ từ năm 1997-2006, giai đoạn quan trọng trong quá trình đổi mới và hội nhập của đất nước.

Với nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, anh Sáu Khải là người anh thân tình, để dốc bầu tâm sự. Kỷ niệm cuối cùng ông vẫn còn nhớ khi ông đứng ra tổ chức sinh nhật cho nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải cùng Tổng bí Thư Lê Khả Phiêu. Từng củ mì bẻ đôi, từng giây phút ngược sông Sài Gòn luôn còn mãi trong ông. Trong sổ tang Nguyên Chủ tịch nước đã bày tỏ : "Cách nay 3 tháng, anh em mình còn vui sinh nhật anh cùng anh Năm tại nhà em. Thế mà nay anh đã ra đi, để lại bao niềm đau nỗi nhớ"

Nhìn lại quá trình công tác, Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã để lại những dấu ấn khó quên. Đồng chí là vị thuyền trưởng của nền kinh tế Việt Nam, là người luôn tận tuỵ, liêm chính, chí công vô tư, hết lòng vì sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, là người tích cực và kiên quyết xây dựng thể chế theo tinh thần đổi mới, phát huy khả năng của mọi thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân, đi đôi với mở cửa, hội nhập quốc tế.

Trong niềm tiếc thương vô hạn, cán bộ, Đảng viên, nhân dân tỉnh Bình Dương xin vĩnh biệt Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải - một nhân cách lớn - một Thủ tướng giàu nghị lực và tâm huyết. Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải ra đi những đã để lại trong lòng bạn bè, đồng chí một tình cảm chân thật và rất ân tình như cha ông ta đã nói: “Công danh phú quý rồi cũng qua đi, chỉ còn để lại một chữ tình”.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×