Horasis 2019

Phát triển các thành phố thông minh cho công việc và giải trí

Tốc độ phát triển kinh tế nhanh đã tạo ra những nút thắt về cơ sở hạ tầng, giao thông, năng lượng và sức khỏe tại nhiều thành phố ở Châu Á. Điều này đòi hỏi phải có những chính sách và thực tiễn cấp thiết trên nền tảng thành phố thông minh.

Tốc độ phát triển kinh tế nhanh đã tạo ra những nút thắt về cơ sở hạ tầng, giao thông, năng lượng và sức khỏe tại nhiều thành phố ở Châu Á. Điều này đòi hỏi phải có những chính sách và thực tiễn cấp thiết trên nền tảng thành phố thông minh, làm tiền đề cho sự phát triển và tăng trưởng ổn định, bền vững. Với quan điểm nêu trên, tại phiên cập nhật “Phát triển các thành phố thông minh cho công việc và giải trí”, các diễn giả, đại biểu nêu hàng loạt vấn đề cần được quan tâm giải quyết trong quá trình xây dựng đô thị thông minh.

Đó là hệ thống chiếu sáng thông minh, kiểm soát an ninh, an toàn PCCC thông minh, chăm sóc y tế, giao thông…vốn được coi là những vấn đề ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, hạnh phúc, chất lượng sống của người dân và có tác động rất lớn đến quá trình xây dựng đô thị thông minh. Tuy nhiên, theo các diễn giả, đại biểu, hiện nay, nhiều  đô thị vẫn chưa quan tâm giải quyết tốt các vấn đề này. Đơn cử như vấn đề giám sát PCCC, trong khi ở hầu hết các nước phương Tây chắc chắn phải có, thì ở một số quốc gia Châu Á như: Việt Nam, Singapore…vẫn chưa có các qui định pháp lý và tính thực thi mạnh mẽ, dẫn đến nhiều vụ cháy lớn vẫn còn xảy ra, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Các diễn giả, đại biểu cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý  trong xây dựng đô thị thông minh ở quốc gia mình như: ứng dụng hệ thống cảm ứng từ xa trong chăm sóc y tế cho người dân, sử dụng phương tiện giao thông công cộng để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí, vận chuyển thông minh để giảm chi phí cho doanh nghiệp…nhằm góp phần giúp Bình Dương xây dựng thành công thành phố thông minh.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×