Horasis 2019

Phiên họp tăng cường vốn đầu tư mạo hiểm

Theo các diễn giả, năm 2019, ghi nhận kỷ lục mới của dòng vốn đầu tư mạo hiểm vào Việt Nam. Tính từ 2017 đến nửa đầu năm 2019, lượng vốn đầu tư và số lượng giao dịch công nghệ được thực hiện đã tăng gấp 6 lần.

Đầu tư mạo hiểm là động lực cải tiến mới của châu Á. Vì vậy, Phiên họp đã thu hút nhiều diễn giả, là nhà sáng lập, CEO có nhiều thâm niên kinh nghiệm về giải pháp tài chính, Quỹ vay vốn từ Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ,..

Theo các diễn giả, năm 2019, ghi nhận kỷ lục mới của dòng vốn đầu tư mạo hiểm vào Việt Nam.  Tính từ 2017 đến nửa đầu năm 2019, lượng vốn đầu tư và số lượng giao dịch công nghệ được thực hiện đã tăng gấp 6 lần. Hệ sinh thái khởi nghiệp nước ta từ chỗ đứng áp chót trong số 6 quốc gia lớn nhất ASEAN, đã vươn lên vị trí thứ 3, chỉ sau Indonesia và Singapore. Bên cạnh sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi để các quỹ mạo hiểm mạnh dạn đầu tư như dân số vàng, thu nhập gia tăng nhanh... thì rủi ro từ sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc cũng khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm có xu hướng dịch chuyển sang Đông Nam Á.

Để đón bắt các cơ hội này, các doanh nghiệp non trẻ cần nâng cao năng lực quản trị theo các thông lệ quốc tế, tìm kiếm các hệ sinh thái phù hợp. Đó là vấn đề mà các diễn giả chủ trì phiên họp, phân tích thảo luận và đón nhận nhiều ý kiến tham gia…Làm thế nào để hỗ trợ việc đầu tư mạo hiểm mới bằng thời gian, không gian và tiền mặt? Chính phủ có nên đưa ra nhiều ưu đãi hơn? Và làm thế nào để đón nhận nền văn hóa khởi nghiệp hoàn toàn trên khắp châu Á? Qua đó, giúp nhiều doanh nghiệp trẻ, nhà khởi nghiệp, nhà đầu tư nắm bắt xu hướng, cách quản trị doanh nghiệp và xu thế của khu vực để có hướng phát triển, đón bắt cơ hội hợp tác, hội nhập cho nền văn hóa khởi nghiệp.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×