Thời sự Bình Dương

Phong phú hoạt động cho ngày sách Việt Nam

Bắt đầu từ giữa tháng 3 năm 2018, các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 được triển khai tại Bình Dương. Ngoài việc đảm bảo tiêu chí thiết thực, hiệu quả, các hoạt động này còn nhằm đưa sách đến gần hơn với đa dạng đối tượng bạn đọc. Qua đó,

Bắt đầu từ giữa tháng 3 năm 2018, các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 được triển khai tại Bình Dương. Ngoài việc đảm bảo tiêu chí thiết thực, hiệu quả, các hoạt động này còn nhằm đưa sách đến gần hơn với đa dạng đối tượng bạn đọc. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thói quen đọc sách, phát triển văn hoá đọc tại Bình Dương.

Từ ngày 12.4 đến ngày 5.5, thư viện Bình Dương tổ chức triển lãm sách hay, ngay khu vực sảnh trước của thư viện, phục vụ cho mọi tầng lớp nhân dân đến nghiên cứu, tìm hiểu và đọc sách. Các cuốn sách được phân chia theo từng chủ đề, lĩnh vực cụ thể như: chiến thắng 30 tháng 4 lịch sử, Bình Dương một chặng đường phát triển, xây dựng kỹ năng sống, sách thiếu nhi,… Tham gia triển lãm, người xem không chỉ có cơ hội tiếp cận được nhiều quyển sách hay, mà còn được tham gia giao lưu, chơi trò chơi liên quan đến kiến thức về tác giả tác phẩm. Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá văn hoá đọc, thông qua hoạt động này, thư viện còn tìm hiểu về nhu cầu của bạn đọc để có sự thay đổi cho phù hợp. Ngoài ra, từ giữa tháng 3, các chuyến xe thư viện lưu động đã đưa sách đến nhiều nhà trọ, các khu công nghiệp, các trại giam trên toàn địa bàn tỉnh để phục vụ bạn đọc.

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm nay, các nhà sách ở Bình Dương đang áp dụng chương trình giảm giá từ 10 đến 30% cho tất cả các loại sách. Đồng thời, thực hiện trưng bày giới thiệu các cuốn sách có giá trị nội dung sâu sắc, kèm theo hướng dẫn kĩ năng đọc, chọn sách phù hợp.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, các hoạt động trọng tâm của Ngày sách Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 16.4 đến ngày 22.4, bao gồm: tuần lễ sách, ngày hội đọc sách trong hệ thống trường học, ngày sách Việt Nam trong hệ thống thư viện. Trong đó, điểm nhấn là Tuần lễ sách do Sở thông tin truyền thông tỉnh chủ trì với 10 gian hàng bán sách giá ưu đãi và chương trình toạ đàm giao lưu với nhiều tác giả trong và ngoài tỉnh. Tuần lễ sách sẽ khai mạc vào ngày 16.4 tại sân trường đại học Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×