Thời sự Bình Dương

Sinh viên làm thêm mùa tết

Dịp Tết Nguyên Đán, nhiều sinh viên các trường cao đẳng đại học ở Bình Dương tranh thủ làm thêm để vừa kiếm thêm thu nhập, vừa tích luỹ kinh nghiệm, kỹ năng phục vụ cho nghề nghiệp sau khi ra trường.

Dịp Tết Nguyên Đán, nhiều sinh viên các trường cao đẳng đại học ở Bình Dương tranh thủ làm thêm để vừa kiếm thêm thu nhập, vừa tích luỹ kinh nghiệm, kỹ năng phục vụ cho nghề nghiệp sau khi ra trường.Công việc làm thêm cũng khá đa dạng như gói quà Tết, nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ, thu ngân… Mỗi công việc mang đến những trải nghiệm thú vị trong quãng đời sinh viên.

Đây là năm thứ 2, em Đoàn Quốc Huy, học viên trường trung cấp nông lâm nghiệp Bình Dương làm thêm mùa Tết. Năm nay, Huy đăng kí phỏng vấn và trúng tuyển làm nhân viên gói quà tại siêu thị Co.op nằm trên đường 30 tháng 4 thành phố Thủ Dầu Một. Công việc của Huy bắt đầu từ giữa tháng 1 khi kỳ thi học kỳ đã hoàn thành và kết thúc vào ngày 30 Tết. Thời gian làm việc 8 tiếng 1 ngày. Mỗi giờ được hai mươi hai ngàn đồng. Cộng thêm tiền thưởng Huy sẽ có gần 6 triệu đồng vui xuân Mậu Tuất cùng gia đình và bạn bè.

Chỉ tính riêng siêu thị Co.op nơi em Đoàn Quốc Huy đang làm thời vụ, có tất cả 72 sinh viên các trường cao đẳng đại học tại Bình Dương được tuyển chọn làm trong mùa Tết năm nay. Công việc của các sinh viên là làm thu ngân, dịch vụ khách hàng, giới thiệu ngành hàng, bảo vệ hay gói quà. Một số sinh viên bắt đầu làm từ đầu hoặc giữa tháng 12. Còn lại đa phần các em đều làm từ đầu tháng 1. Mùa Tết, siêu thị có rất đông khách hàng nên công việc có nhiều áp lực, đòi hỏi sinh viên không được để xảy ra sai sót. Đây cũng được xem là một thử thách giúp sinh viên tích luỹ thêm kinh nghiệm kỹ năng cho nghề nghiệp tương lai.

Không chỉ làm trước Tết, có những sinh viên tranh thủ đi làm luôn trong mấy ngày nghỉ Tết để có thêm nguồn thu nhập trang trải chi phí học tập, sinh hoạt. Điều này cho thấy sinh viên Bình Dương hiện nay đang ngày càng năng động, bản lĩnh và trưởng thành. Họ đón xuân theo cách của riêng mình. Trong xu thế đất nước đang hội nhập sâu rộng, những kiến thức được học trên giảng đường là chưa đủ. Trải nghiệm thực tế từ việc làm thêm là bài học quý giá giúp sinh viên tự tin bước ra xã hội rộng lớn sau khi cầm tấm bằng tốt nghiệp trong tay.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×