Thời sự Bình Dương

Sống xanh hơn - Thông điệp giờ trái đất 2018

Vào 20h30 đến 21h30 tối 24/3, tại trung tâm thương mại Aeon Bình Dương, đóng tại Tx Thuận An, với thông điệp "Go more green - Hôm nay tôi sống xanh hơn", lễ tắt đèn hưởng ứng giờ Trái Đất 2018 thu hút đông đảo người dân Bình Dương tham gia chiến dịch đầy

Vào 20h30 đến 21h30 tối 24/3, tại trung tâm thương mại Aeon Bình Dương, đóng tại Tx Thuận An, với thông điệp "Go more green - Hôm nay tôi sống xanh hơn", lễ tắt đèn hưởng ứng giờ Trái Đất 2018 thu hút đông đảo người dân Bình Dương tham gia chiến dịch đầy ý nghĩa này, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, chống lại sự nóng lên của Trái đất.

Giờ Trái Đất được thực hiện từ năm 2009 là hành động thể hiện nỗ lực của Việt Nam nhằm thực hiện cam kết cắt giảm 8% lượng khí thải nhà kính đến năm 2030. Vào đúng 20h30, ánh sáng của hàng trăm ngọn nến như thay cho lời cam kết luôn thân thiện với môi trường. Cùng lúc đó, tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nhiều gia đình, doanh nghiệp cũng tự nguyện tắt giảm đèn pano, biển hiệu quảng cáo, đèn chiếu sáng không cần thiết để cùng tham gia hưởng ứng chiến dịch. Linh đăng Giờ Trái đất được thắp lên như thay lời cam kết của tuổi trẻ, người dân Bình Dương nhằm góp phần thay đổi thói quen, hưởng ứng các giải pháp sống thân thiện với môi trường.

Năm 2017, sau một giờ kêu gọi tắt các thiết bị điện không cần thiết, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 471.000 KWh, tương đương với 746 triệu đồng. Riêng Bình Dương tiết kiệm được 27.500 kWh. Năm 2018, Bình Dương sẽ không chỉ tắt điện trong một giờ với chỉ tiêu tiết kiệm ít nhất 25.000 kWh mà sẽ luôn hưởng ứng và kêu gọi gọi mọi người, mọi nhà thực hiện tiết kiệm điện, khuyến khích sử dụng năng lượng xanh, sống xanh hơn.

Đến nay, có 187 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố và hàng tỷ người dân hưởng ứng chiến dịch này. Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn. Việc hưởng ứng giờ Trái đất bằng hành động tắt đèn trong 60 phút là hành động đầy ý nghĩa. Người dân Bình Dương luôn hòa mình cùng hàng tỷ người trên khắp hành tinh vì sự phát triển bền vững của nhân loại.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×