Thời sự Bình Dương

Sức mua sẽ tăng trong những ngày nghỉ lễ Quốc Khánh

Do kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay rơi vào dịp cuối tuần, nên dự kiến sức tiêu thụ hàng hóa trên thị trường sẽ tăng cao so với ngày thường. Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tăng cường dự trữ các hàn

Do kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay rơi vào dịp cuối tuần, nên dự kiến sức tiêu thụ hàng hóa trên thị trường sẽ tăng cao so với ngày thường. Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tăng cường dự trữ các hàng hóa tiêu dùng thiết yếu.

Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, tránh tình trạng khan hàng, tăng giá đột biến, các siêu thị trên địa bàn tỉnh đã bổ sung thêm 40% lượng hàng hóa so với ngày thường. Chỉ riêng Coop Mart, kỳ nghỉ lễ này, trùng vào dịp siêu thị đang thực hiện giảm giá mạnh với chương trình Tự hào hàng Việt 2017, nên lượng hàng đáp ứng trong dịp lễ khá phong phú. Bên cạnh việc giảm giá đến 50% cho 3.000 sản phẩm nhu yếu, siêu thị còn có nhiều chương trình  tặng điểm thưởng, tặng quà thêm cho khách hàng.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, các nhóm hàng dự kiến có sức mua tăng mạnh gồm thực phẩm tươi sống, một số mặt hàng thực phẩm sơ chế và thực phẩm công nghệ. Hóa mỹ phẩm, may mặc và đồ dùng gia đình dự kiến tăng nhẹ và chỉ tập trung vào các sản phẩm khuyến mãi sâu. Các mặt hàng thực phẩm được tăng cường dự trữ gấp 3-4 lần, đặc biệt là hàng thực phẩm sơ chế.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay cũng trùng với dịp Rằm tháng 7 lễ Vu Lan , nên nhiều siêu thị, chợ, cửa hàng cũng đưa ra thị trường các loại thực phẩm chay phục vụ nhu cầu của một bộ phận khách hàng, từ thực phẩm khô, sản phẩm đông lạnh, đồ hộp đến gia vị và nước chấm. Theo đánh giá, dự kiến sức mua trong dịp lễ 2.9 năm nay tăng mạnh do kỳ nghỉ lễ dài ngày, hàng hóa được khuyến mãi sâu và tâm lý người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hàng Việt.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×