Thời sự Bình Dương

Tăng cường công tác ứng phó cơn bão số 16

Cơn bão số 16 hay còn gọi là bão Tembin là cơn bão mạnh, nằm trong cấp thảm hoạ chưa từng có trong vòng 20 năm qua; nếu chúng ta chủ quan, sơ suất trong chỉ đạo sẽ gây thiệt hại rất lớn. Chính vì vậy, các bộ ngành và tất cả địa phương, người dân khu vực p

Cơn bão số 16 hay còn gọi là bão Tembin là cơn bão mạnh, nằm trong cấp thảm hoạ chưa từng có trong vòng 20 năm qua; nếu chúng ta chủ quan, sơ suất trong chỉ đạo sẽ gây thiệt hại rất lớn. Chính vì vậy, các bộ ngành và tất cả địa phương, người dân khu vực phía Nam cần theo dõi sát thông tin về diễn biến bão, đồng thời tăng cường tuyên truyền, quán triệt cho người dân không được chủ quan, lơ là với bão… Đó là nội dung được thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại Hội nghị trực tuyến ứng phó với cơn bão số 16 vào chiều tối 24/12

Tại Hội nghị, sau khi nghe đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và một số tỉnh, thành phố nằm trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề khi cơn bão số 16 đi qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, các lực lượng đã tích cực vào cuộc ứng phó bão. Theo đó, công tác phòng chống bão đã được các bộ ngành trung ương và 21 tỉnh thành khu vực phía Nam triển khai đồng bộ; đến thời điểm hiện nay hơn 13 ngàn hộ dân thuộc 9 tỉnh, thành phố có nguy cơ bị thiệt hại nặng đã được sơ tán; máy bay trực thăng được huy động để kêu gọi tàu thuyền và người dân ở các khu vực xa bờ nắm được thông tin và kịp thời vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn. Một số địa phương nằm trong đường đi của cơn bão cũng đã chủ động cho học sinh nghỉ học và triển khai phương án phòng chống đến từng địa bàn, đơn vị; một số công trình, nhà cửa cơ bản đã gia cố, chằng chống. Riêng tại Bình Dương, dự kiến có khoảng 4 ngàn người dân có nhà ở không kiên cố sẽ được sơ tán trước 12 giờ ngày 25/12; đến thời điểm này, công tác di dời cơ bản đã hoàn thành.

Tuy nhiên, cơn bão số 16 vẫn tiềm ẩn nguy hiểm khó lường, chính vì vậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ ngành liên quan và các địa phương nằm trong vùng tâm bão cần đặc biệt quan tâm và tập trung các giải pháp ứng phó bão:

Ngay sau Hội nghị, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã phát thông báo khẩn chỉ đạo các sở, ban ngành, các địa phương khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh, ứng phó với cơn bão số 16. Đồng thời chỉ đạo các sở, ban ngành, các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, cho dừng thi công các công trình xây dựng có sử dụng xe cẩu ở độ cao; tháo dỡ các bảng quảng cáo trên cao có nguy cơ đỗ sập; và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về diễn biến mức nguy hiểm của cơn bão trên các kênh thông tin đại chúng cũng như bằng xe tuyên truyền lưu động.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×