Thời sự Bình Dương

Tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh bánh trung thu

Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh kẹo, đặc biệt là bánh trung thu cũng tăng đột biến. Để đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm, Ban chỉ đạo về An toàn thực phẩm của tỉnh Bình Dương đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thanh, kiểm tr

Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh kẹo, đặc biệt là bánh trung thu cũng tăng đột biến. Để đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm, Ban chỉ đạo  về An toàn thực phẩm của tỉnh Bình Dương đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, các trung tâm thương mại, siêu thị và các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong thời gian từ 19-21/9/2017, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tiến hành thanh, kiểm tra đợt 1. Lực lượng chú trọng thanh, kiểm tra mặt hàng bánh kẹo, bánh Trung thu các loại, các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu. Tập trung kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm ATTP trong sản xuất thực phẩm như: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; giấy chứng nhận sức khỏe; xác nhận tập huấn kiến thức ATTP của chủ cơ sở và người lao động...Các trường hợp vi phạm sẽ được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Một buổi kiểm tra của lực lượng chức năng tỉnh, kiểm tra nguyên liệu đầu vào tại Công ty TNHH TMCP Đại Phát – thuộc Khu công nghiệp Sóng Thần 2, TX.Dĩ An. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện công ty đã xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy khám sức khỏe và tập huấn kiến thức VSATTP, tiêu chuẩn công bố bánh trung thu đầy đủ và còn hiệu lực, nguyên liệu có chứng từ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, khu sản xuất sạch gọn.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục thanh kiểm tra các các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, thành phẩm bánh trung thu tại địa bàn Thị xã Bến Cát và Dĩ An. Bên cạnh việc tăng cường phổ biến, tuyên truyền các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, yêu cầu về kiến thức, thực hành của người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến thực phẩm theo các quy định hiện hành, ngành chức năng sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, người kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết Trung thu. Đặc biệt đối với người tiêu dùng, ngành chức năng khuyến cáo nên mua bánh trung thu ở các cơ sở có địa chỉ rõ ràng, nơi bày bán đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra kỹ nhãn mác, ngày sản xuất và hạn sử dụng; không sử dụng bánh đã mốc, hư hỏng.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×