Thời sự Bình Dương

Tăng cường thanh, kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Song song với công tác bình ổn giá, ngành chức năng sẽ tăng cường thanh, kiểm tra các siêu thị, Trung tâm thương mại, các đơn vị sản xuất, kinh doanh các loại thực phẩm, hàng thiết yếu tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện chương trình bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đối với các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương tỉnh đã ban hành Công văn số 1521 về việc thực hiện chương trình bình ổn thị trường năm 2018. Song song với công tác bình ổn giá, ngành chức năng sẽ tăng cường thanh, kiểm tra các siêu thị, Trung tâm thương mại, các đơn vị sản xuất, kinh doanh các loại thực phẩm, hàng thiết yếu tiêu dùng nhiều trong dịp Tết. 

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch tăng cường kiểm tra thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Từ nay đến hết ngaỳ 14-2, lực lựơng kiểm tra liên ngành tập trung kiểm tra, kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng nhiều trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; đồng thời kiểm tra hoặc phối hợp kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá, đo lường, chất lượng và an toàn thực phẩm; kiểm tra việc thực hiện ghi nhãn hàng hóa, việc chấp hành pháp luật về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, đảm bảo ổn định thị trường, để phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân.

Các đội Quản lý thị trường quản lý địa bàn cũng xây dựng Kế hoạch kiểm tra theo địa bàn quản lý. Đội Quản lý thị trường số 8, 9 xây dựng kế hoạch kiểm tra theo lĩnh vực, mặt hàng được phân công; chủ động phối hợp với các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng nhập lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả và gian lận thương mại… Theo đó ngành chức năng sẽ tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, các kho lưu của hệ thống siêu thị. Kiên quyết xử lý nghiêm các sai phạm trong lĩnh vực ATVSTP, để người dân được hưởng Tết nguyên đán cổ truyền an toàn, hạn chế thấp nhất số vụ ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×