Clip hay

Tani - Từ cậu bé tị nạn đến đại kiện tướng cờ vua trên đất Mỹ

Cậu bé Tani Adewum và gia đình mình chạy trốn khỏi quê hương Nigeria vào năm 2017, sau khi bị quân nổi dậy Boko Haram ép làm việc cho chúng. Cả gia đình bay đến thành phố Dallas, bang Texas bằng thị thực du lịch, rồi từ đó chuyển đến thành phố New York. Tại đây, một mục sư địa phương đã kết nối họ với mái ấm dành cho người vô gia cư. Đó cũng là lúc cậu bé Tani, lúc này 10 tuổi, lần đầu tiên nhìn thấy một bàn cờ vua. Hiện nay, Tani đã là đại kiện tướng cờ vua trẻ tuổi nhất nước Mỹ và là một trong những ngôi sao mới nổi trong thế giới cờ vua, có trong tay nhiều giải thưởng.

Tani Adewum làm quen với cờ vua tại trung tâm dành cho người vô gia cư, sau đó được giáo viên và huấn luyện viên cờ vua tại trường học khuyến khích tham gia câu lạc bộ cờ vua của trường.

Tháng 5 vừa qua, em chính thức trở thành kiện tướng cờ vua trẻ tuổi nhất xứ cờ hoa khi chiến thắng tại giải đấu ở bang Connecticut. Thành công của em đã giúp gia đình mình làm được những điều mà họ chỉ có thể mơ khi mới đặt chân đến Mỹ.

Mời quý vị xem chương trình của Đài PT-TH Bình Dương trên các địa chỉ:

- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn

- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS, Android)

- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×