Thời sự Bình Dương

Tết về trên những công trình

Một mùa xuân mới đang về. Trên nhiều công trình xây dựng, những công nhân vẫn đang hối hả với công việc vào những ngày cuối năm.

Một mùa xuân mới đang về. Trên nhiều công trình xây dựng, những công nhân vẫn đang hối h với công việc vào những ngày cuối năm. Những nỗ lực này nhằm góp phần sớm hoàn thành tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng đã ký kết với chủ đầu tư.

Dự án nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt Dĩ An, do công ty cổ phần nước và môi trường Bình Dương làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng vào giữa năm 2017, có công suất 20.000m3/ngày đêm, với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng. Đến nay sau hơn 7 tháng triển khai thi công, dự án nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt Dĩ An đã hoàn thành đạt 90% khối lượng xây dựng. Đơn vị thi công đang phấn đấu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện phần xây dựng, với mục tiêu sau tết nguyên đán có thể lắp đặt thiết bị và vận hành thử nhà máy vào tháng 9 năm 2018. Còn khoảng 1 tuần nữa là đến tết, hơn 200 lao động của các nhà thầu vẫn đang hối hả làm những phần việc trong những ngày cuối cùng của năm.

Bình Dương là tỉnh có tốc độ phát triển nhanh về kinh tế và xã hội, do đó nhu cầu đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật là rất lớn. Thời điểm này, hàng ngàn lao động vẫn hăng say làm việc để đáp ứng yêu cầu về tiến độ và chất lượng các công trình. Hều hết các đơn vị trúng thầu thi công đều cho người lao động nghỉ tết muộn hơn so với mọi năm. Để động viên người lao động hăng say làm việc, chủ đầu tư và các đơn vị trúng thầu thi công đã có những chính sách để hỗ trợ người lao động về lương, thưởng tết, cũng như chế độ trực trong những ngày tết.

Bình Dương có nhiều công trình xây dựng đã, đang và sẽ được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách, cũng như nguồn vốn từ các doanh nghiệp, người dân. Đây chính là bước đột phá trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần khoác lên mình diện mạo mới, nhất là mỗi dịp tết đến xuân về. Quyết tâm của các chủ đầu tư, nhà thầu và người lao động trong những ngày làm việc cuối năm, sẽ là động lực để Bình Dương tiếp tục triển khai có hiệu quả nhiều công trình xây dựng trọng điểm trong năm Mậu Tuất 2018.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×