Thời sự Bình Dương

Thăm chúc tết cán bộ chiến sĩ đảo Hòn Khoai

Sau khi thăm chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Hòn Chuối, đoàn đại biểu dân chính Đảng tỉnh Bình Dương và một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tiếp tục đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống và làm nhiệm vụ tại Hòn Kho

Sau khi thăm chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Hòn Chuối, đoàn đại biểu dân chính Đảng tỉnh Bình Dương và một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tiếp tục đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống và làm nhiệm vụ tại Hòn Khoai.

Đoàn đã đến thăm Đồn biên phòng Hòn Khoai, Trạm Rada 595, Trạm Hải đăng Hòn Khoai và Hạt Kiểm lâm rừng cụm đảo Hòn Khoai, Đại đội Công binh Lữ 25, Quân khu 9.

Tại mỗi điểm đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất; đồng thời trao tặng các phần quà cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các đảo nhân dịp xuân mới, tết đến.

Cụm đảo Hòn Khoai thuộc địa bàn xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau gồm có 5 đảo là Hòn Khoai, Hòn Sao, Hòn Đồi Mồi, Hòn Đá Lẻ và Hòn Tượng, với có tổng diện tích trên 676 héc ta, đỉnh cao nhất cách mặt nước biển 318m.

Đảo Hòn Khoai gắn liền với chiến công tiêu biểu của anh hùng liệt sĩ, thầy giáo Phan Ngọc Hiển trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân trên toàn tỉnh. Đặc biệt là cuộc khởi nghĩa Hòn Khoai vào ngày 13/12/1940, sau này là ngày truyền thống của đảng bộ và quân dân tỉnh Cà Mau.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×