Thời sự Bình Dương

Thận trọng với các thông điệp chúc tết trên email và mạng xã hội

Vào những thời điểm cận Tết Nguyên đán, mọi người thường hay gửi thư, thiệp hay tin nhắn chúc mừng năm mới cho nhau. Các đối tượng đã lợi dụng phát tán tin rác với số lượng còn nhiều hơn.

Theo nghiên cứu của nhiều công ty an ninh mạng trong nước và quốc tế, Việt Nam nằm trong nhóm các quốc ra phát tán tin rác hàng đầu thế giới. Vào những thời điểm cận Tết Nguyên đán, số lượng phát tán tin rác còn nhiều hơn do các đối tượng đã lợi dụng những ngày Tết mọi người thường hay gửi thư, thiệp hay tin nhắn chúc mừng năm mới cho nhau.

Một bức thư quảng cáo đính kèm link hay thư đính kèm các tệp chúc mừng năm mới trông giống như bất kỳ email nào khác. Người dùng sẽ không thể biết được những email kiểu này có chứa mã độc hay không. Theo các chuyên gia an ninh mạng, ngoài việc số lượng máy tính bị nhiễm mã độc của Việt Nam quá lớn, việc nhận và phát tán thư rác, tin rác còn do nhiều nguyên nhân. Do vậy, theo các chuyên gia, trong những dịp lễ lớn như Tết, hay ngày kỉ niệm, người sử dụng nên thận trọng khi mở file đính kèm hoặc đường dẫn khi nhận được các email, thậm chí là email được gửi từ địa chỉ quen, đặc biệt không làm theo bất kỳ yêu cầu nào trước khi được xem đường link. Bên cạnh đó cần cập nhật thường xuyên các phần mềm trên máy tính và thận trọng khi trao đổi thông tin trên internet.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×