Thời sự Bình Dương

Thị xã Dĩ An với công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018

Năm 2018, thị xã Dĩ An được giao chỉ tiêu tuyển chọn 195 công dân lên đường nhập ngũ.

Năm 2018, thị xã Dĩ An được giao chỉ tiêu tuyển chọn 195 công dân lên đường nhập ngũ. Nhằm đảm bảo cho công tác giao nhận quân đảm bảo đúng số lượng, chất lượng, thời gian qua Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã và các phường đã triển khai đồng bộ các bước theo quy định của pháp luật.

Thanh niên trúng tuyển NVQS Lê Xuân Đức, sinh sống tại khu phố Thắng Lợi 2, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, vừa tốt nghiệp Đại học tài nguyên môi trường năm 2016. Sau một thời gian làm việc, được gia đình và chính quyền, đoàn thể địa phương vận động, Xuân Đức đã quyết định viết đơn xin tình nguyện lên đường nhập ngũ và trở thành 1 trong 49 thanh niên của phường Dĩ An trúng tuyển sẽ lên đường nhập ngũ trong năm 2018.

Trong đợt tuyển quân năm nay, thị xã Dĩ An được giao chỉ tiêu tuyển 195 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó, chất lượng công dân lên đường nhập ngũ đã tăng cao hơn so với năm trước, phần lớn là công dân ở độ tuổi từ 18 đến 24 tuổi, có sức khỏe tốt. Trong đó có 186 công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ; 46 công dân có trình độ từ cao đẳng trở lên và có 4 đảng viên.

Để công tác gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2018 đạt kết quả tốt, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến các khu, ấp lên danh sách, gọi công dân trong độ tuổi thực hiện luật nghĩa vụ quân sự; tổ chức khám sức khỏe và đến từng gia đình có công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự để tuyên truyền vận động. Qua đó, 100% gia đình, công dân chấp hành nghiêm luật nghĩa vụ quân sự, an tâm lên đường làm nhiệm vụ Bảo Vệ Tổ Quốc.

Với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, công tác gọi và tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2018 ở thị xã Dĩ An đã cơ bản hoàn tất. Qua đó khẳng định được quyết tâm chính trị, truyền thống của quê hương, gia đình và ý thức của công dân tham gia vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×