Thời sự Bình Dương

Thiết thực hoạt động đưa đón công nhân về quê trong dịp Tết Nguyên Đán ở Bình Dương

Nằm trong các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, việc tổ chức đưa đón công nhân về quê trong dịp tết Nguyên Đán hằng năm của tổ chức công đoàn và các doanh nghiệp ở Bình Dương đã làm cho người lao động – những người con xa xứ làm việc ở Bình Dương

Nằm trong các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, việc tổ chức đưa đón công nhân về quê trong dịp tết Nguyên Đán hằng năm của tổ chức công đoàn và các doanh nghiệp đã phát huy hiệu quả thiết thực. Chính sự quan tâm chu đáo này đã làm cho người lao động – những người con xa xứ làm việc ở Bình Dương ấm lòng hơn rất nhiều.

Đưa đón công nhân về quê trong dịp tết Nguyên Đán đã trở thành chính sách chăm lo cho người lao động đặc thù của không ít doanh nghiệp ở Bình Dương từ nhiều năm qua. Cũng như mọi năm, tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 này, người lao động tại các công ty: Cổ phần may mặc Bình Dương, Tôn Đại Thiên Lộc, Nhà máy cơ khí Lilama 18...  nếu có nhu cầu về quê đón Tết đều được công ty tạo điều kiện hỗ trợ miễn phí hoàn toàn. Không chỉ hỗ trợ vé tàu xe miễn phí về quê, ra tết công nhân ở những nơi này còn được công ty chủ động cho phương tiện đến đón trở lại làm việc ngay tại quê nhà. Chính sự quan tâm đặc biệt này đã làm cho người lao động vô cùng phấn khởi, yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Những năm qua, nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương đã có những chính sách hỗ trợ cụ thể cho công nhân về quê ăn Tết được thuận lợi. Mỗi năm, Bình Dương có khoảng hơn 100 doanh nghiệp triển khai đưa công nhân về quê đón Tết dưới nhiều hình thức như: hỗ trợ miễn phí phương tiện đưa đón, chủ động liên hệ hợp đồng với các loại phương tiện cũng như  hỗ trợ mua vé tàu xe cho công nhân… Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên Đán năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương tiếp tục trích kinh phí công đoàn hỗ trợ 3.800 vé xe tàu với tổng số tiền hơn 4 tỉ đồng để đưa các đoàn viên công đoàn và người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thành tích xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn về quê miễn phí.

Việc hỗ trợ phương tiện đưa đón công nhân về quê trong dịp tết là một chính sách hết sức thiết thực mà cộng đồng các doanh nghiệp cần quan tâm. Bởi trong thời điểm cận tết, việc để cho người lao động tự thu xếp về quê là hết sức khó khăn – nhất là đối với người lao động có thu nhập thấp. Bên cạnh nỗi lo không mua được vé, người lao động còn phải chịu nhiều rủi ro khi đi phải xe dù, bến cóc tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc. Do đó, đây không chỉ đơn thuần là sự hỗ trợ về vật chất, mà còn thể hiện sự quan tâm, tình cảm của doanh nghiệp, tổ chức công đoàn dành cho công nhân lao động của mình. Qua đó, góp phần vào việc giữ chân người lao động, tạo mối quan hệ trong lao động ngày một tốt hơn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×