WTA

Thông qua tuyên bố chung về vai trò của WTA trong phát triển đô thị khoa học

Chiều 12-10, Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu 2018 đã tổ chức Hội nghị bàn tròn tóm tắt nội dung các phiên họp và thông qua tuyên bố chung về phát triển.

Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Her Tae Jeong - Thị trưởng thành phố Daejeon (Hàn Quốc), Chủ tịch Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới (WTA), cùng đại diện UNESCO, các viện, trường đến từ trong và ngoài nước.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, sau 2 ngày làm việc tích cực, 7 phiên họp chính thức của Diễn đàn bao gồm 01 phiên phát biểu chính thức, 3 phiên họp toàn thể và 3 phiên họp chuyên đề đã kết thúc tốt đẹp. Qua các phiên họp quan trọng này, Bình Dương đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý báu, đồng thời mối quan hệ  gắn kết hữu nghị và hợp tác giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương trong cộng đồng WTA được phát triển thuận lợi. Qua các phiên thảo luận, lãnh đạo tỉnh Bình Dương nhận thấy cần phải n lực nhiều hơn nữa, nhằm sớm tìm ra các giải pháp cụ thể cho việc xây dựng thành phố thông minh phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của tỉnh, nhất là những vấn đề về nguồn lực, hạ tầng, tác động của gia tăng dân số cơ học đối với quá trình xây dựng thành phố thông minh và đặc biệt là nhận thức của người dân, chính quyền trong việc xây dựng thành phố thông minh.

Hội nghị bàn tròn là phiên họp cuối cùng của Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu 2018, các đại biểu đã cùng nhau tổng kết lại nội dung của các phiên họp trước. Đồng thời thẳng thắn trao đổi, chia sẻ quan điểm, những mặt thuận lợi và khó khăn trong quá trình tổ chức Diễn đàn, đặc biệt là những đề xuất cụ thể nhằm đảm bảo cho các chương trình phối hợp, các chương trình kết nối, hỗ trợ, hợp tác được thuận lợi và thành công, tất cả vì mục tiêu mang đến cho người dân một tương lai tươi sáng. Kế thúc Hội nghị bàn tròn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận để đưa ra tuyên bố chung của WTA đặt nền móng cho những bước phát triển tiếp theo của Hiệp hội, tiếp tục khẳng định WTA là một tổ chức quốc tế, đóng vai trò trung tâm trong cung cấp nền tảng cho các đô thị khoa học.

www.binhduong.gov.vn

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×